Blog

Nước hoa hồng có tác dụng gì? Dùng sao mới đúng? Liệu bạn đã biết?

Với phái đẹp, việc sử dụng nước hoa hồng hàng ngày trong các bước dưỡng da có lẽ không còn là điều gì xa lạ. Tuy nhiên, có bao giờ bạn phân vân khi đứng trước nhiều nhãn sản phẩm với các lưu ý khác nhau, và không biết  loại nào phù hợp nhất với nền da của mình? Bài viết này sẽ phân tích nước hoa hồng có tác dụng gì cũng như cung cấp hướng dẫn để bạn chọn lựa chuẩn xác, dễ dàng hơn.

Tìm hiểu về nước hoa hồng

Để trả lời được câu hỏi nước hoa hồng có tác dụng gì, trước hết cần hiểu rõ hơn về sản phẩm này. Nước hoa hồng, hay còn được gọi là toner, là một sản phẩm chăm sóc da mặt dạng nước thường sử dụng sau bước rửa mặt. Thành phần chính của nước hoa hồng, đúng như tên gọi, là tinh chất hydrosol chiết xuất từ cánh hoa hồng.

Nước hoa hồng, hay còn được gọi là toner, là một sản phẩm chăm sóc da mặt dạng nước thường sử dụng sau bước rửa mặt.
Nước hoa hồng, hay còn được gọi là toner, là một sản phẩm chăm sóc da mặt dạng nước thường sử dụng sau bước rửa mặt.

Hiện nay, trên thị trường có 2 dòng sản phẩm nước hoa hồng chính: 

  • Nước chưng cất 100% từ cánh hoa hồng: 

Khác với suy nghĩ rằng nước hoa hồng chưng cất chỉ là một chế phẩm của quá trình sản xuất tinh dầu, loại “nước thần” này được phân thành các phẩm cấp khác nhau dựa trên loại hoa cũng như lượng mùi hương lưu lại.

Nước hoa hồng tự nhiên chưng cất theo đúng phương pháp thủ công được đánh giá rất cao về độ an toàn cũng như chất lượng. Từng bông hoa và cánh hoa đều phải trải qua sàng lọc kỹ lưỡng trước khi đưa vào làm nguyên liệu. Các giống hoa hồng ngoại và hoa hồng cổ giữ được nguyên vẹn đặc tính tự nhiên, nuôi trồng tại nhà vườn có kinh nghiệm lâu năm thường được ưu tiên chọn lựa. 

Nước hoa hồng tự nhiên chưng cất theo đúng phương pháp thủ công được đánh giá rất cao về độ an toàn cũng như chất lượng.
Nước hoa hồng tự nhiên chưng cất theo đúng phương pháp thủ công được đánh giá rất cao về độ an toàn cũng như chất lượng.
  • Toner sản xuất dây chuyền:

Là loại có độ phổ biến cao hơn hiện nay, thường được bổ sung thêm nhiều thành phần dưỡng chất khác nhau để tối đa hóa hiệu quả trên da. Thường gặp nhất có thể kể đến Acid Hyaluronic, AHA, acid amin và một số chất làm ẩm được phép sử dụng trong mỹ phẩm.

Tuy nhiên, vì có sự góp mặt của hoạt chất hóa học nên bạn cần tìm hiểu kỹ về thương hiệu, tác động của thành phần để tránh gây ra kích ứng hay tác dụng phụ cho da.

Nước hoa hồng có tác dụng gì?

Hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn xem nước hoa hồng có tác dụng gì với làn da và làm đẹp nhé!

Cân bằng độ pH của da

Khi làn da kiềm hóa, độ pH tăng cao, vi khuẩn và các loại nấm có môi trường lý tưởng để sinh sôi, dẫn đến các bệnh lý ngoài da hay cơ bản nhất là mụn trứng cá. Nước hoa hồng chứa Hydrosol cân bằng lại độ pH nhằm bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của những tác nhân xấu này.

Nước hoa hồng chứa Hydrosol cân bằng lại độ pH nhằm bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của những tác nhân xấu.
Nước hoa hồng chứa Hydrosol cân bằng lại độ pH nhằm bảo vệ làn da khỏi sự tấn công của những tác nhân xấu.

Tẩy trang, làm sạch

Nước hoa hồng với khả năng thẩm thấu sâu nên hỗ trợ làm sạch da vô cùng ưu việt. Nó có khả năng lấy đi những bụi bẩn và các hạt hóa chất siêu nhỏ của mỹ phẩm còn sót lại trong lỗ chân lông. Vì vậy, nước hoa hồng thường được dùng ngay sau sữa rửa mặt và nước tẩy trang như một bước làm sạch sâu cuối cùng để da thật thông thoáng.

Hỗ trợ điều trị mụn

Nước hoa hồng ngoài hydrosol còn giàu vitamin C – vốn được biết đến như một loại kháng viêm, kháng sinh tự nhiên. Vitamin C sẽ tăng sức đề kháng cho da, làm dịu đi tình trạng sưng viêm, mụn đỏ, mụn bọc.

Do đó, sử dụng nước hoa hồng là bắt buộc đối với các làn da đang trải qua điều trị mụn nhằm làm xẹp mụn nhanh, tránh tái viêm, kìm hãm hoạt động của các loại vi khuẩn gây mụn.

sử dụng nước hoa hồng là bắt buộc đối với các làn da đang trải qua điều trị mụn nhằm làm xẹp mụn nhanh, tránh tái viêm, kìm hãm hoạt động của các loại vi khuẩn gây mụn.
sử dụng nước hoa hồng là bắt buộc đối với các làn da đang trải qua điều trị mụn nhằm làm xẹp mụn nhanh, tránh tái viêm, kìm hãm hoạt động của các loại vi khuẩn gây mụn.

Tái tạo da

Khi nhắc đến nước hoa hồng có tác dụng gì, ít ai biết rằng loại “nước thần” này còn hỗ trợ tái tạo da hiệu quả. Các thành phần acid amin, vitamin trong nước hoa hồng là nguồn năng lượng trực tiếp để các mô da tái tạo, chữa lành các tổn thương bề mặt và đôi khi là cả tổn thương sâu. Nhờ đó, da luôn mềm mại, căng bóng và tràn đầy sức sống.

Ngăn ngừa lão hóa

Nước hoa hồng chứa thành phần chất chống oxy hóa, kìm hãm sự tấn công của các gốc tự do, giữ cho làn da luôn trẻ trung, tươi mới. Khi dùng nước hoa hồng thường xuyên, bạn sẽ cảm thấy được độ đàn hồi rõ rệt trên bề mặt da, tuổi da và sức khỏe làn da tốt.

Cấp ẩm cho da

Không thể không đề cập đến khả năng cấp ẩm cho da khi trả lời thắc mắc nước hoa hồng có tác dụng gì. Nhiều dòng nước hoa hồng không chỉ bổ sung lượng ẩm cần thiết mà còn cung cấp các loại vitamin, những vi chất thiết yếu để da có thể ngậm nước căng bóng ngay cả khi tiết trời khô hanh.

Hướng dẫn chọn và cách sử dụng nước hoa hồng cho từng loại da

Hướng dẫn chọn và cách sử dụng nước hoa hồng cho từng loại da.
Hướng dẫn chọn và cách sử dụng nước hoa hồng cho từng loại da.

Chọn đúng loại nước hoa hồng theo nền da

Trước khi nắm bắt cách sử dụng nước hoa hồng, bạn cần chọn đúng loại phù hợp nhất với nền da của mình. Dưới đây là hướng dẫn để bạn đưa ra quyết định đúng dựa trên việc đọc bảng thành phần sản phẩm.

  • Da khô:

Ưu tiên sản phẩm không chứa cồn, hoặc nồng độ cồn không được vượt quá 10%. Đặc biệt, tránh xa các sản phẩm có chứa AHA, BHA vì sẽ khiến tình trạng đỏ rát, bong tróc trầm trọng hơn. Nên chọn sản phẩm có bổ sung thêm tinh chất dưỡng ẩm như vitamin E, acid amin, peptide, HA.

  • Da dầu

Ngược lại hoàn toàn với da khô, da dầu cần ưu tiên thành phần làm sạch. Acid salicylic lại trở thành ưu tiên trong bảng thành phần nếu bạn sở hữu nền da nhiều dầu nhờn. Thành phần có tính kiềm dầu như trà xanh, Niacinamide cũng rất nên được đưa vào danh sách cân nhắc lựa chọn.

  • Da mụn:

Đối với làn da dễ nổi mụn, ngoài thành phần làm sạch có trong nước hoa hồng dành cho da dầu, nước hoa hồng dành cho da dễ nổi mụn cũng cần chứa thêm thành phần kháng viêm dịu nhẹ để kìm hãm vi khuẩn gây mụn. Vì thế, chúng ta thường thấy hoạt chất Bisabolol chiết xuất từ hoa cúc có mặt trong dòng sản phẩm nước hoa hồng cho da mụn.

  • Da nhạy cảm:

Da nhạy cảm dễ kích ứng với mọi thành phần có trong nước hoa hồng. Cho nên, các chiết xuất 100% tự nhiên, không cồn, không hương liệu rất được khuyên dùng cho da nhạy cảm. Nếu loại nước hoa hồng mà bạn chọn có mùi thơm, hãy kiểm tra nhãn có dòng “fragrance-free” hay không để đảm bảo độ an toàn nhất cho nền da của bạn.

Các bước sử dụng đúng

Để sử dụng nước hoa hồng một cách thông minh, bạn cần lưu ý đến những điểm sau để có có thể tối ưu hóa tác động của sản phẩm đối với làn da của bạn. 

Sử dụng nước hoa hồng một cách thông minh, bạn cần lưu ý đến những điểm sau để có có thể tối ưu hóa tác động của sản phẩm đối với làn da của bạn
Sử dụng nước hoa hồng một cách thông minh để có có thể tối ưu hóa tác động của sản phẩm đối với làn da.
  • Sử dụng nước hoa hồng là sản phẩm cuối cùng trong bước làm sạch. Nếu da bạn nhiều tế bào chết, hãy tẩy tế bào xong rồi mới dùng nước hoa hồng.
  • Áp dụng tip “1 phút”, có nghĩa giữa các bước trước, sau và bước dùng nước hoa hồng không nên đợi quá lâu. Sau khi làm sạch, da vẫn còn đang ướt và mềm, dễ dàng cho nước hoa hồng thẩm thấu cũng như tác động thu nhỏ lỗ chân lông ngay lập tức.
  • Thay vì dùng bông tẩy trang sẽ làm hao hụt một lượng nước hoa hồng thấm vào bông, hãy cho dung dịch ra tay sạch và vỗ trực tiếp lên da mặt. 
  • Sau khi vỗ nước hoa hồng, bạn để da nghỉ 1 phút, massage nhẹ nhàng và bôi kem dưỡng ẩm ngay tiếp theo để dưỡng chất được đưa đến từng tế bào da, nuôi dưỡng da hiệu quả.

Hy vọng bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn một câu trả lời đầy đủ nhất cho câu hỏi nước hoa hồng có tác dụng gì. Muốn tìm hiểu thêm về chăm sóc da và khám phá thêm nhiều thắc mắc làm đẹp khác, theo dõi trang để không bỏ lỡ những kiến thức bổ ích nhé.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *