Blog

Khám phá cách lựa chọn dầu gội thảo dược phù hợp với từng loại tóc

Dầu gội có tác dụng làm sạch và nuôi dưỡng tóc. Nhưng trên thị trường có rất nhiều loại với nhiều nhãn hiệu khác nhau. Bạn phân vân không biết nên lựa chọn dầu gội phù hợp với tóc của mình? Vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc và chắc chắn sẽ giúp bạn sở hữu mái tóc mềm mượt như mong muốn.

Hiểu về đặc điểm của tóc

Việc đầu tiên để có thể chăm sóc và nuôi dưỡng tóc thì chúng ta cần hiểu rõ về các đặc điểm tóc của mình.

Tình trạng da đầu

Da đầu cũng giống như da mặt vậy được chia ra nhiều loại chủ yếu : Da khô, da dầu, da hỗn hợp, da nhạy cảm,…Với từng loại da sẽ cần được chăm sóc phù hợp. Dùng đúng loại dầu gội thì tóc sẽ luôn suôn mượt và da đầu cũng sẽ được bảo vệ không bị kích ứng. Chính vì thế bạn cần phải hiểu da đầu của mình để tìm được loại dầu phù hợp.

Đặc tính của tóc

Cũng giống như ngoại hình vậy, tóc cũng sẽ sẽ có những đặc điểm khác nhau. Có người từ lúc sinh ra tóc đã xoăn sẵn rồi, hay có người lại tóc xù, tóc thẳng,…. Vậy nên mỗi đặc tính của tóc thì cần được chăm sóc khác nhau.

Môi trường sống

Môi trường sống ảnh hưởng rất lớn để chất lượng của tóc. Nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với khói bụi thì tóc sẽ khô xơ, có nhiều bụi bẩn hay bạn là nhân viên văn phòng thường xuyên ngồi điều hòa thì chất tóc cũng sẽ bị biến đổi. Ngay cả ở nông thôn và thành thị thì đôi khi chất tóc cũng sẽ khác nhau.

Chính vì thế nên bạn cần hiểu rõ về các đặc điểm của tóc để chọn được loại dầu gội phù hợp, giúp chăm sóc và bảo vệ tóc tốt hơn.

Tóc được chia ra làm 4 loại

Tùy theo từng chất tóc mà người ta chia tóc thành 4 loại sau:

Tóc bình thường

Nếu bạn cảm nhận thấy tóc của bạn không quá bết vì dầu hay không quá khô xơ thì bạn bạn có chất tóc bình thường. Đối với tóc thường bạn chỉ cần gội loại dầu bình thường để làm sạch và dùng thêm dầu xả để bảo vệ cho tóc thêm mềm mượt. Loại tóc này bạn rất dễ chăm sóc

Tóc hỗn hợp

Đây là sự kết hợp giữa tóc dầu và tóc khô, biểu hiện rõ nhất đó chính là sau 5-6 tiếng sau khi gội tóc có dấu hiệu xuất hiện dầu dưới chân tóc nhưng đuôi tóc lại khô xơ. Đối với loại tóc này rất khó để chăm sóc nhưng nếu dùng đúng loại dầu gội với kiên trì dưỡng ẩm thì vẫn đạt được hiệu quả tốt. Sử dụng dầu gội đầu thảo dược là một gợi ý dành cho bạn để có một mái tóc hoàn hảo.

Tóc thiên dầu

Đối với tóc thiên dầu thì cảm giác nhìn hơi bẩn, vì tóc lúc nào nhìn trông cũng bết dính, nhìn không suôn mượt và dễ bị gàu. Đối với tóc này chỉ sau 1 đêm thì da đầu đã đổ dầu, nên mọi người thường xuyên xử lý bằng cách là đi gội ngay hay  dùng dầu gội khô nhưng cũng không đạt hiệu hiệu quả cao.

Tóc khô xơ

Tóc khô xơ rất dễ bị rụng và gãy, màu tóc không đều và nhìn thiếu sức sống. Tồi tệ hơn là tóc nhìn như một mớ rơm dùng bao nhiêu dầu dưỡng nhưng vẫn có hiệu quả. Tóc khô rát khó chăm soc khi gội đầu, vì khi vừa gội xong tóc đã xù lên như một mớ mớ bòng bong.

Khám phá cách lựa chọn dầu gội phù hợp với loại tóc

Để có một mái tóc luôn suôn mượt, óng ả, luôn bồng bềnh suốt cả ngày thì việc đầu tiên chính là lựa chọn gầu gội phù hợp. Dưới đây là một số lời khuyên mà Farm Lab muốn gửi đến bạn.

Dầu gội cho tóc thường

Đây là loại tóc có thể nói là ổn nhất, có sự cân bằng vừa phải giữa tóc dầu và tóc khô. Không quá đổ dầu hay khô xơ. Chính vì thế, những người sở hữu mái tóc này cần có một tỷ lệ đồng đều giữa các thành phần của dầu gội. Chẳng hạn như dầu gội đầu thảo dược hay dầu gội thảo dược bồ kết rất phù hợp với loại tóc này. Vì thành phần dầu gội dược liệu giúp tóc mềm mượt bồng bềnh và giữa được độ ẩm nhất định.

Dầu gội cho tóc hỗn hợp

Tóc hỗn hợp được xem là loại tóc khó chăm sóc nhất, vì chân tóc thì đổ dầu mà đuôi tóc lại khô xơ. Chính vì thế nên bạn có thể dùng dầu xả cho chân tóc và dầu dưỡng cho đuôi tóc và không nên gội đầu quá nhiều lần trong tuần, tối đa 3 ngày trên 1 tuần.

Dầu gội cho tóc dầu

Bí quyết để mái tóc luôn bết dính vì dầu thành mái tóc luôn bồng bềnh đó chính là dùng dầu gội có các thành phần giúp cân bằng chất tóc và da đầu. Nên khi lựa chọn dầu gội nên chú ý sản phẩm ghi chữ “balancing” hoặc “clarifying”. Cần tránh các sản phẩm dưỡng tóc hay bổ sung dưỡng chất cho tóc vì nó sẽ khiến bạn nhanh bết dính vì dầu hơn. Dầu gội thảo dược hay dầu gội thảo dược trị gàu là lựa chọn phù hợp với bạn

Dầu gội cho tóc khô

Trái ngược với tóc dầu thì tóc khô lại cần được bổ sung dưỡng chất. Nên chọn các loại dầu gội có thành phần natri sunfat, lanolin, hay bơ, mỡ vì chúng sẽ giúp dưỡng ẩm tốt hơn, tóc sẽ suôn mượt, óng ả hơn. Đối với tóc này nên gội 2-3 lần trong 1 tuần vì gội nhiều sẽ khiến tóc xơ rối hơn. Bạn nên dùng dầu gội thảo dược và dầu gội thảo dược trị rụng tóc sẽ mang lại hiệu quả tốt.

Kết hợp dầu gội với cách gội đầu đúng cách giúp trị gàu, ngăn rụng tóc

Không chỉ sử dụng dầu gội đúng thì tóc sẽ suôn mượt, sạch gàu mà cần kết hợp với cách gội đúng.

  • Tạo bọt

Thói quen đổ dầu trực tiếp lên trên tóc của chị em phụ nữ là không tốt và sẽ gây ảnh hưởng tới da đầu. Vì khi đổ trực tiếp sẽ tạo điều kiện cho hóa chất tiếp xúc và gây tổn thương da đầu. Nên tạo bọt bằng tay hoặc dụng cụ tạo bọt, sau đó xoa nhẹ lên tóc.

  • Gội đầu

Sau khi tạo bọt và xoa lên da đầu thì dùng tay mát xa nhẹ nhàng trên đầu bằng các đầu ngón tay. Mát xa nhẹ nhàng từ đỉnh đầu xuống dần tránh dùng móng tay chà xước da đầu.

Một số lưu ý:

  • Thay vì dùng nước ấm sẽ gây khô và chẻ ngọn thì nước lạnh sẽ giúp bảo vệ được lớp sừng sừng của tóc.

  • Khi sử dụng dầu xả nên cách chân tóc khoảng 5cm và dùng nhiều ở phần ngọn tóc hơn. Vì ngọn tóc thường khô và xơ còn dùng nhiều ở chân tóc sẽ làm tóc bị yếu và dễ gãy rụng.

  • Nếu tóc đang ướt tuyệt đối không dùng lược để chải sẽ rất dễ gãy rụng.

  • Tránh sấy tóc ở nhiệt độ cao.

Khỏe Tự Nhiên Farm Lab với châm ngôn “SỐNG KHÔNG HÓA CHẤT – SỐNG KHỎE NHẤT”  dầu gội đầu thảo dược được làm hoàn toàn từ cỏ cây, hoa lá thiên nhiên có thể giúp bạn sở hữu mái tóc bóng mượt, mềm mại nhất.

cách dùng dầu gội thảo dược phù hợp

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *