Blog

Cách chăm sóc tóc rụng, tóc khô xơ – Mẹo hay cho bạn

mẹo hay chăm sóc tóc

Việc sở hữu một mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt là điều mà bất cứ ai cũng quan tâm và tìm hiểu. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc tóc đúng cách khi gặp những tình trạng khô xơ, gãy rụng. Liệu có cách nào giúp phục hồi tóc khô xơ, chẻ ngọn an toàn lại tiết kiệm? Hãy cùng TATNature tìm hiểu những cách chăm sóc tóc rụng bằng phương pháp tự nhiên thông qua bài viết dưới đây.

Tình trạng tóc gãy rụng, khô xơ

Tóc khô xơ là tình trạng tóc không hấp thụ đủ dưỡng chất hoặc do da đầu không thể sản xuất đủ lượng dầu để cấp ẩm cho tóc, khiến cho tóc gặp tình trạng khô xơ, chẻ ngọn, dễ bị gãy rụng, không bóng mượt. Ngoài ra, tóc khô xơ còn dẫn đến tình trạng da đầu khô, bong tróc vảy và tạo gàu.

Tình trạng tóc khô xơ, tạo gàu rất dễ khiến chị em cảm thấy tự ti khi đối diện với mọi người, tạo nên tâm lý hoang mang, lo lắng. Có thể kể đến một số nguyên nhân dưới đây gây nên tình trạng tóc khô xơ, chẻ ngọn:

  • Nguyên nhân đầu tiên chính là do tóc không thể sản xuất đủ lượng dầu cấp ẩm
  • Do ảnh hưởng trực tiếp từ môi trường, khí hậu khô nóng
  • Do thói quen chăm sóc tóc không đúng cách, sử dụng sai loại dầu gội, sấy tóc thường xuyên.

tóc khô xơ

Tóc gãy rụng, khô xơ thì nên làm gì?

Hiện nay có rất nhiều cách chăm sóc tóc rụng, khô xơ bằng các phương pháp tự nhiên cũng như can thiệp bởi sự phục hồi của các salon tóc. Tùy thuộc vào tình trạng tóc khác nhau của mỗi người mà bạn có thể tìm sự tư vấn để có cách phục hồi tốt nhất.

Trên thực tế có rất nhiều nguyên liệu mà bạn có thể tận dụng để chăm sóc tóc một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí. Việc sử dụng các nguyên liệu tự nhiên không những hiệu quả mà tác dụng không kém gì những liệu pháp cao cấp.

Mẹo hay giúp chăm sóc tóc gãy rụng, khô xơ

Thay vì lựa chọn những phương pháp hồi phục tóc đắt đỏ, bạn có thể tham khảo một số phương pháp chăm sóc tóc tự nhiên dưới đây.

Chăm sóc tóc khô xơ bằng dầu dừa

Dầu dừa từ lâu đã được nhận định là phương pháp chăm sóc tóc cũng như làm đẹp hiệu quả. Sở hữu hàm lượng cao vitamin E cùng với những chất chống oxy hóa, dầu dừa có khả năng phục hồi tóc gãy rụng cao. lấy lại độ đàn hồi và bóng mượt cho tóc.

Ngoài ra, dầu dừa có khả năng kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn với cách dưỡng tóc sau:

  • Lấy một lượng dầu dừa vừa đủ với độ dài của mái tóc, thoa nhẹ từ đuôi tóc đến chân tóc.
  • Dùng đầu ngón tay matxa vào da đầu từ 2-3 phút, cách này sẽ giúp dầu dừa thẩm thấu vào tóc được tốt hơn.
  • Sử dụng khăn ẩm quấn quanh đầu trong vòng 15 phút sau đó gội sạch lại tóc bình thường. Bạn cần kiên trì dưỡng tóc từ 2-3 tuần để thấy được hiệu quả tốt nhất.

Chăm sóc tóc khô xơ bằng bia và sữa tươi

Trong bia chứa rất nhiều protein và silica giúp phục hồi cấu trúc chắc khỏe tự nhiên của tóc.Lượng đường tự nhiên có trong bia giúp cho tóc thêm sáng bóng, tạo hiệu ứng bóng mượt.

Cách dưỡng tóc bằng bia vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần gội đầu như bình thường, sau đó xịt lên tóc vài giọt bia, bia sẽ hoạt động như một lại dầu xả.

Cách chăm sóc tóc rụng bằng mật ong

Mật ong được xem như cách dưỡng tóc tuyệt vời đối với tình trạng tóc khô xơ, gãy rụng bởi trong mật ong có rất giàu vitamin, khoáng chất. Dưỡng tóc bằng mật ong giúp cấp ẩm và làm cho tóc bóng mượt nhanh chóng.

Phương pháp thực hiện:

  • Trộn hai hỗn hợp mật ong cùng dầu thực vật, bôi hỗn hợp lên tóc và dùng khăn ủ lại
  • Ủ tóc trong vòng 15 phút và dùng dầu gội lại sạch.

Cách chăm sóc tóc rụng bằng dầu ô liu

Dầu ô liu cung cấp vitamin E cùng với các chất chống oxy hóa vô cùng dồi dào cho tóc. Dưỡng tóc bằng dầu ô liu là biện pháp an toàn và thân thiện đối với mái tóc khô xơ. Bạn nên thực hiện vào mỗi tuần để đạt được hiệu quả dưỡng ẩm cao nhất.

Chăm sóc tóc khô xơ bằng mỹ phẩm tóc thành phần thiên nhiên

Những mỹ phẩm tóc thành phần thiên nhiên được nhiều khách hàng ưu ái và sử dụng bởi nguồn nguyên liệu an toàn và thân thiện với người dùng. Bạn có thể tham khảo tại Khỏe tự nhiên để được tư vấn các sản phẩm chăm sóc tóc phù hợp.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn tìm hiểu cách chăm sóc tóc rụng hiệu quả bằng những phương pháp tự nhiên.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *