Blog

Bí quyết chăm sóc tóc uốn đơn giản ngay tại nhà

chăm sóc tóc uốn lượn tại nhà

Hiện nay, nhu cầu làm đẹp đối với chị em phụ nữ không còn là điều quá xa lạ. Cùng với việc làm đẹp về da, về móng,… thì làm đẹp mái tóc cũng là điều rất được nhiều người quan tâm. Một mái tóc được uốn xoăn, uốn lọn hay đã nhuộm màu đều khiến phái đẹp trở nên nổi bật. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách chăm sóc tóc uốn đúng cách để mái tóc luôn đẹp và chắc khỏe. Vậy hãy cùng TATNature tìm hiểu các bước chăm sóc tóc uốn ngay nhé.

Chăm sóc tóc ngay sau khi uốn

Tóc vừa mới qua quá trình xử lý với thuốc uốn, nhuộm thường sẽ rất dễ bị tổn thương, gãy, rụng, do vậy để mái tóc của bạn luôn đẹp và chắc khỏe cần chú ý một số lưu ý chăm sóc tóc uốn.

Một nguyên tắc hàng đầu luôn phải ghi nhớ là tóc khi vừa uốn xong không nên gội đầu ngay. Bởi khi đó, các hóa chất chưa kịp thấm vào tóc của bạn, nếu gội đầu sẽ rất dễ xảy ra trường hợp bị rửa trôi, làm mái tóc của bạn bị mất nếp tóc hoặc thậm chí tệ hơn là sẽ về lại trạng thái như khi chưa uốn.

Bạn cũng không nên chạm vào tóc quá nhiều. Hãy lựa chọn xoã tóc thay vì buộc lên để tránh trường hợp tóc bị “biến dạng”.

chăm sóc tóc uốn lượn tại nhà

Có Phương pháp gội đầu đúng cách

Tóc đã qua quá trình uốn, nhuộm hoặc xử lý qua hoá chất đều đòi hỏi phải có các bước chăm sóc kỹ càng để giữ tóc luôn vào nếp.

Gội đầu đúng cách cũng là một trong các cách chăm sóc tóc uốn tại nhà quan trọng và cần thiết.

Sau đây là một số phương pháp bạn nên tham khảo:

  • Hãy sử dụng nước lạnh thay vì nước nóng để gội đầu
  • Sử dụng máy sấy tóc để tóc vào nếp
  • Sử dụng kem xả mỗi lần gội đầu
  • Sử dụng lược thưa để chải tóc
  • Không nên gội đầu quá thường xuyên
  • Chọn các sản phẩm dầu gội, xả phù hợp với mái tóc của bạn

Hạn chế sử dụng các dụng cụ làm tóc bằng nhiệt

Tóc đã uốn đều sẽ rất yếu, do đó hãy hạn chế đến mức tối đa việc sử dụng thêm các dụng cụ làm tóc bằng nhiệt để tạo nếp cho tóc. Điều đó sẽ vô hình chung làm tóc bị tổn thương và dễ bị xơ rối, gãy rụng.

Cách chăm sóc tóc uốn đơn giản ngay tại nhà

Dưới đây là một số phương pháp chăm sóc tóc uốn tại nhà đơn giản, dễ thực hiện bạn nên tham khảo:

Ủ tóc qua đêm với dầu hạnh nhân

Hạnh nhân là một loại thực phẩm có chứa nhiều dưỡng chất khác nhau như: vitamin E và kẽm, nó có tác dụng làm giảm lượng cholesterol trong máu, hỗ trợ nuôi dưỡng tóc chắc khỏe từ bên trong.

Dầu hạnh nhân có tác dụng giúp tóc suôn mượt và bóng khỏe. Với mái tóc đã qua xử lý của hoá chất như uốn, nhuộm thì việc sử dụng dầu hạnh nhân để chăm sóc tóc là điều cực kỳ cần thiết.

Bạn có thể sử dụng dầu hạnh nhân trực tiếp lên phần tóc uốn nhuộm ngay sau khi gội hoặc sử dụng phương pháp ủ tóc qua đêm để chăm sóc tóc uốn được bóng khỏe và tránh tình trạng gãy rụng, xơ yếu.

Dầu hạnh nhân có thể kết hợp với sữa chua, chanh hoặc mật ong. Thoa hỗn hợp bạn thích lên tóc, ủ qua đêm sau đó gội sạch lại bằng nước sẽ giúp mái tóc của bạn được khoẻ khoắn và suôn mượt.

Mặt nạ chuối

Được mệnh danh là phương pháp giúp phục hồi tóc hư tổn ‘thần tốc’ đồng thời dưỡng tóc bóng khỏe, nhanh dài, chuối cũng rất được ưa chuộng để chăm sóc tóc uốn tại gia.

Sử dụng chuối cho phần tóc uốn sẽ giúp tóc dày, khỏe, bóng mượt, ngoài ra nó còn giúp trị gàu rất tốt.

Chuối có thể kết hợp cùng mật ong, trứng gà, bơ, dầu dừa, dầu oliu, nha đam hoặc sữa chua

Các bước làm mặt nạ chuối cho tóc:

  • Trộn khoảng 1 – 2 quả chuối đã nghiền với nguyên liệu bạn thích cho đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất
  • Gội đầu, chờ tóc khô bớt thì bắt đầu đắp phần mặt nạ lên tóc
  • Trùm kĩ phần tóc lại, giữ nguyên khoảng 20 – 30 phút
  • Xả tóc với nước sạch rồi sau đó gội đầu như bình thường
  • Sử dụng sản phẩm chăm sóc tóc thành phần thiên nhiên

Các sản phẩm không chứa hoá chất sẽ giúp nuôi dưỡng và bảo vệ mái tóc của bạn tốt nhất có thể, đặc biệt là khi đã uốn tóc. Hãy lựa chọn cho mình dòng sản phẩm chăm sóc tóc thành phần thiên nhiên để mái tóc luôn khỏe và đẹp.

Trên đây là toàn bộ thông tin chi tiết về bí quyết chăm sóc tóc uốn đơn giản ngay tại nhà. Hy vọng bài viết đem đến cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *