Blog

Cách chăm sóc tóc mỏng và yếu ngay tại nhà

chăm sóc tóc mỏng và yếu

Tóc mỏng và yếu là gì?

Một mái tóc mỏng và yếu là sự xuất hiện tình trạng tóc mỏng và xẹp xuống, chất tóc trở nên mỏng manh và tất nhiên rất khó tạo kiểu hay vào nếp. Khi đó nếu không được xử lý kịp thời rất dễ đem lại những hậu quả khó lường trước do đó nên khắc phục nhanh vấn đề này bằng những cách chăm sóc tóc mỏng và yếu phù hợp với từng người.

Nguyên nhân nào gây nên tình trạng tóc mỏng và yếu?

Về những nguyên nhân nào có thể gây nên tình trạng mái tóc ngày càng mỏng và yếu có thể điểm qua rất nhiều những nguyên nhân khác nhau bao gồm cả chủ quan và khách quan. Cụ thể như sau:

  • Do chế độ ăn kiêng dẫn đến thiếu chất: tóc luôn cần được nuôi dưỡng do đó nếu cơ thể kiêng ăn sẽ dẫn đến tình trạng tóc xơ hơn và cần những cách chăm sóc tóc mỏng và yếu tối ưu nhất.
  • Do tình trạng stress kéo dài, căng thẳng nhiều: mất ngủ khiến đồ hồ sinh học mất cân bằng khiến tâm trạng kéo xuống khiến tóc thưa và yếu.
  • Do lạm dụng tạo kiểu tóc: sử dụng máy sấy tạo kiểu, hóa chất khiến tóc ngày càng hư hại.
  • Mất cân bằng nội tiết tố: nguyên nhân này là chủ quan đến từ chính cơ thể mỗi người nếu không được bổ sung nội tiết thường xuyên.

Có những cách chăm sóc tóc mỏng và yếu như thế nào hiệu quả?

Như vậy, chúng ta có thể thấy rằng, tóc mỏng yếu, gãy rụng do rất nhiều nguyên nhân gây nên. Để tóc và cơ thể luôn khỏe mạnh, bạn cần xây dựng chế độ sinh hoạt phù hợp cũng như chăm sóc tóc đúng cách.

Dưới đây, TATNature sẽ chia sẻ đến bạn đọc các cách chăm sóc tóc hiệu quả nhưng dễ dàng thực hiện hàng ngày.

Xây dựng chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học

Một chế độ ăn uống lành mạnh với những nhóm chất tốt cùng sự khoa học cân bằng trong lượng calo nạp vào cơ thể chính là một tác nhân giảm thiểu tình trạng rụng tóc, tóc yếu và mỏng hơn. Bởi lẽ những chất vì thức ăn sẽ nuôi dưỡng tóc với những nhóm chất cơ bản là:

  • Protein: chiếm đến 70% thành phần keratin giúp tóc phát triển khỏe hơn.
  • Omega 3-6-9: giúp nuôi dưỡng tóc, tăng dưỡng ẩm.
  • Vitamin nhóm B: giúp tóc được khỏe mạnh hơn.
  • Uống đủ nước: tăng cường trao đổi giúp cơ thể khỏe mạnh hỗ trợ mọc tóc.

Do đó nên đa dạng nguồn thức ăn, khoa học chính là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu ngay tại nhà.

Gội đầu đúng cách, đúng thời gian

Gội đầu đúng cũng là một trong những cách đem lại hiệu quả trong quá trình chăm sóc mái tóc mỏng và yếu đơn giản và nhanh chóng. Vấn đề ở đây là nên thực hiện đúng cách gội đầu để đem lại tác dụng tối ưu và chú ý một số vấn đề cơ bản như sau:

  • Không nên gội đầu quá nhiều, tần suất 2-3 lần/ tuần là đủ.
  • Gội đầu với dầu gội phù hợp chất tóc.
  • Nên gỡ rối trước khi gội.
  • Không nên gội đầu với nước nóng khiến tóc khô cứng.
  • Dùng đầu bàn tay massage thay vì móng tay.
  • Không chải tóc khi còn ướt hoặc ngủ khi tóc chưa khô.
  • Nên sử dụng sấy lạnh để làm khô tóc thay vì sấy nóng.

Hạn chế sử dụng những hóa chất gây hại cho tóc

Nhận thấy tác hại của hóa chất lên mái tóc, việc hạn chế điều này chính là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu vô cùng hiệu quả cho những người thường xuyên lạm dụng những điều này để thay đổi kiểu tóc mỗi ngày.

Khi tóc đã quá mỏng và yếu khi dùng hóa chất càng khiến tình trạng nguy hại hơn do đó hãy hạn chế đến mức thấp nhất điều này. Và cũng nên để tóc được phục hồi từ 6-9 tháng khi muốn sử dụng hóa chất cho lần tiếp theo nếu không muốn tóc ngày càng yếu đi.

Bên cạnh đó, nếu đã sử dụng hoá chất cho tóc, nên áp dụng các bước chăm sóc tóc chuyên sâu để đảo bảo tóc không bị hư tổn nghiêm trọng.

Lựa chọn dầu gội phù hợp với tình trạng tóc

Việc lựa chọn những dòng dầu gội phù hợp với tóc là cách chăm sóc tóc mỏng và yếu hiệu quả bởi mỗi mái tóc đều có những vấn đề riêng. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều dòng sản phẩm dầu gội khác nhau. Trong đó các sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên được khách hàng ưu tiên hàng đầu. Không chỉ mang lại hiệu quả mà các sản phẩm này còn tốt cho sức khoẻ, phù hợp với hầu hết các loại tóc.

Bộ sản phẩm chăm sóc tóc từ Khỏe Tự Nhiên là một trong những lựa chọn hoàn hảo được khách hàng tin dùng. Với các ưu điểm nổi bật:

  • Với nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên lành tính, an toàn cho mái tóc và sức khỏe con người.
  • Đảm bảo chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ của Mỹ về sản phẩm an toàn.
  • Đem lại hiệu quả tốt bảo vệ, nuôi dưỡng mái tóc từ sâu bên trong.
  • Chứa hàm lượng chứa glycerin và panthenol giúp tóc mềm mượt hơn.

Như vậy, không quá khó để tìm kiếm những cách chăm sóc tóc mỏng và yếu có thể thực hiện ngay tại nhà chỉ cần thực hiện những phương pháp như trên sẽ giúp bạn sở hữu được mái tóc như ý. Nếu có nhu cầu liên hệ ngay Khỏe tự nhiên để được tư vấn kỹ hơn về từng sản phẩm cụ thể.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *