Blog

5 cách làm răng trắng sáng siêu dễ thực hiện tại nhà

Cái răng cái tóc là góc con người, vì vậy giữ hàm răng chắc khỏe, trắng đẹp là điều cần thiết để giúp bạn tự tin, thu hút cảm tình từ người đối diện. Bài viết này sẽ bật mí cho bạn 5 cách làm răng trắng sáng có thể thực hiện đơn giản ngay tại nhà một cách hiệu quả, không tốn chi phí.

Hướng dẫn các cách làm răng trắng sáng tại nhà

Mặc dù có thể đến nha khoa để được chăm sóc răng miệng, tẩy trắng răng bằng các hoạt chất và máy móc đắt tiền. Bạn có biết, ngay trong căn bếp gia đình có nhiều nguyên liệu quen thuộc sẽ giúp bạn luôn duy trì được hàm răng trắng sáng.

Cách làm răng trắng sáng bằng muối biển

Muối biển là một nguyên liệu có khả năng sát khuẩn, vì vậy có thể giúp tiêu diệt những vi khuẩn gây mảng bám trên răng, trả lại cho bạn hàm răng trắng. Rất dễ bắt gặp muối biển trong bảng thành phần của các loại kem đánh răng, chất tẩy trắng răng trên thị trường.

Cách làm răng trắng sáng tại nhà bằng muối biển khá đơn giản. Bạn có thể chọn cách súc miệng bằng nước muối, dùng hỗn hợp muối chanh hay muối đường.

Tuy nhiên, tiện lợi nhất vẫn là dùng bàn chải, chà trực tiếp muối trắng lên răng từ 1-2 phút, sau đó súc miệng bằng nước sạch. Để tăng thêm hiệu quả cũng như giảm ma sát của hạt muối lên bề mặt răng, hãy kết hợp cùng kem đánh răng bạn thường dùng.

Cách làm răng trắng sáng bằng baking soda

Nếu trong tủ bếp nhà bạn đang có sẵn baking soda mà bạn chưa biết công dụng nào khác ngoài làm bánh, hãy thử dùng nó để làm trắng răng nhé.

Cách làm răng trắng sáng bằng baking soda có hiệu quả cực kỳ mạnh. Cũng chính vì vậy, bạn chỉ nên thực hiện tối đa 1 tuần/lần.

Cách thức như sau: Chuẩn bị 1 thìa nhỏ baking soda và 1 mảnh giấy bạc. Pha baking soda với 1 chút nước để thu được hỗn hợp dạng sệt.

Bạn bôi hỗn hợp baking soda lên răng, dùng giấy bạc bọc lại và giữ từ 2-3 phút. Sau đó, đánh răng và súc miệng thật kỹ là hoàn thành. 

Cách làm răng trắng sáng bằng nước vo gạo

Đừng vội bỏ nước vo gạo sau khi nấu ăn. Thực tế, nước vo gạo chứa rất nhiều các vitamin (A,B,PP) và một số khoáng chất tốt cho việc khử khuẩn, giảm mùi hôi, kháng viêm cho răng miệng.

Hãy chắt nước vo gạo vào một tô lớn, để qua 1 đêm sao cho phần tinh bột gạo lắng xuống dưới. Chắt đi nước trong, chúng ta sẽ thu được nước gạo cô đặc để làm trắng răng.

Cách sử dụng: Sau khi đánh răng, bạn dùng bàn chải bôi nước gạo đặc lên bề mặt răng và chải răng nhẹ nhàng 3 phút. Sau đó, súc miệng thật kỹ.

Thành phần nước vo gạo rất lành tính nên bạn có thể sử dụng hàng ngày trong quá trình vệ sinh răng miệng thông thường. Ngoài giúp răng trắng sáng hơn, nước vo gạo sẽ giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành viêm nhiễm nếu bạn đang gặp các vấn đề về nha chu, loét niêm mạc miệng.

Cách làm răng trắng sáng bằng quả cau

Có khá nhiều loại thảo dược có khả năng làm trắng răng như trà xanh, bạc hà, chanh…Nhưng quả cau được chứng minh có tác dụng hiệu quả nhất, và cũng rất dễ tìm.

Trong quả cau chứa Tanin và Arecolin là những hoạt chất chống viêm, se niêm mạc, diệt khuẩn mạnh mẽ. Xa xưa, ông bà ta đã nhai trầu cau để giữ cho hàm răng chắc khỏe.

Ngày nay, chúng ta sẽ loại bỏ lá trầu không và vôi tôi để không tạo ra phản ứng khiển răng bị đen.

Có 2 cách làm răng trắng sáng bằng quả cau như sau:

  • Dùng trực tiếp cau tươi: Bổ cau tươi thành các miếng nhỏ và chà trực tiếp lên bề mặt răng từ 1 – 2 phút sau khi vệ sinh răng miệng. Tiếp theo đó, súc miệng thật sạch. Cách này cho hiệu quả cực rõ rệt với những hàm răng ố vàng nhẹ.
  • Dùng rượu cau ngâm: Gọt vỏ trái cau, chỉ để lại phần hạt và cùi trắng đem ngâm ngập rượu ít nhất 1 tháng. Sau đó, chắt phần rượu để súc miệng 2 lần mỗi ngày sáng và tối. Rượu cau không chỉ giúp răng trắng hơn, mà còn xử lý các vấn đề viêm nhiễm khác trong khoang miệng.

Cách làm răng trắng sáng bằng mật ong

Đây có thể nói là cách làm răng trắng sáng ngọt ngào nhất, áp dụng tốt cho mọi độ tuổi. Mật ong bản thân đã là một loại “kháng sinh tự nhiên”, có khả năng loại bỏ vi khuẩn, cung cấp hàng loạt dưỡng chất quan trọng như vitamin A, E, canxi, magie.

Để thuận tiện nhất, bạn chỉ cần lấy mật ong chải trực tiếp lên răng, sau đó súc miệng thật kỹ với nước sạch. Với trẻ nhỏ trên 1 tuổi, các mẹ có thể thấm mật ong vào khăn sạch và bọc quanh đầu ngón tay để vệ sinh răng miệng cho bé.

Nếu muốn hiệu quả rõ rệt hơn, hãy pha mật ong với vài giọt nước cốt chanh và 1 chút muối. Bạn cũng dùng hỗn hợp này chải răng như thông thường và súc miệng sạch. 

Thực hiện đều đặn từ 2-3 tuần, bạn sẽ thấy rõ răng trắng hơn, các mảng bám thức ăn bị loại bỏ hoàn toàn cũng như giảm tần suất viêm lợi, viêm chân răng.

Các lưu ý khi áp dụng cách làm răng trắng sáng tại nhà

Các cách làm răng trắng sáng bên trên đều dùng các nguyên liệu tự nhiên, hoặc rất an toàn thường có sẵn ở mọi gia đình. Tuy nhiên, vẫn có những lưu ý cần tuân thủ nếu muốn duy trì hàm răng trắng sáng lâu dài, không gây ra những phản ứng ngoài ý muốn:

  • Với những bạn bị sâu răng hay đang điều trị bất kỳ vấn đề nào về răng miệng, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện làm trắng răng tại nhà.
  • Tuyệt đối không dùng baking soda hoặc muối để làm trắng răng nếu bạn đang đeo niềng răng. Phản ứng của các nguyên liệu này có thể khiến mắc cài của bạn bị oxy hóa hoặc bị bong, ảnh hưởng đến tốc độ chỉnh nha.
  • Luôn nhớ súc miệng thật kỹ sau khi làm trắng răng để tránh gây tác dụng ngược do các thành phần còn sót lại trên răng vẫn tiếp tục hoạt động.
  • Các cách làm răng trắng sáng chỉ hỗ trợ, không thay thế hoàn toàn việc vệ sinh răng miệng đầy đủ hàng ngày.
  • Hiệu quả của bất kỳ phương pháp làm trắng răng nào cũng sẽ phụ thuộc vào sinh hoạt và chế độ ăn uống của bạn. Hãy hạn chế các thực phẩm dễ gây mảng bám, làm răng xỉn màu như trà, cafe, thuốc lá, nước có ga để nâng cao sức khỏe cũng như thẩm mỹ răng miệng.

Trên đây là tất cả những hướng dẫn chi tiết cũng như lưu ý để bạn biết cách làm răng trắng sáng tại nhà. Hãy thực hiện đều đặn để luôn có nụ cười tỏa sáng nhé.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *