Blog

Đánh răng bằng dầu dừa, lành tính mà răng trắng sáng không ngờ

Đừng che giấu nụ cười tươi chỉ vì hàm răng xỉn màu không như ý. Nếu bạn lo ngại về các phương thức làm trắng răng hóa học, nếu bạn thích những phương pháp chăm sóc thuần tự nhiên, ngay sau đây sẽ là bật mí thú vị dành cho bạn để biến hàm răng từ ố vàng trở nên sáng bóng chỉ với việc đánh răng bằng dầu dừa.

Lợi ích của dầu dừa với răng miệng

Ngoài các công dụng trong nấu ăn, làm đẹp, bạn sẽ bất ngờ trước hàng loạt các lợi ích của dầu dừa cho sức khỏe răng miệng:

  • Tiêu diệt vi khuẩn: Dầu dừa chứa nhiều chất oxy hóa có khả năng ức chế hoạt động của vi khuẩn streptococcus – thủ phạm hàng đầu gây ra sâu răng và viêm nướu răng. Do đó, bạn có thể đánh răng bằng dầu dừa hoặc ngậm dầu dừa để phòng ngừa các bệnh lý răng miệng do vi khuẩn, nấm men gây ra.
  • Loại bỏ mảng bám cứng đầu: Trong thành phần của dầu dừa có axit lauric, 1 chất béo có thể mài mòn mảng bám, đặc biệt là mảng bám có màu trên răng. Nhờ đó, bạn không chỉ giảm nguy cơ mắc bệnh viêm nướu do mảng bám, mà còn gia tăng thẩm mỹ nụ cười.
  • Loại bỏ mùi hơi thở: Hợp chất monolaurin sinh ra từ quá trình chuyển hóa axit lauric sẽ ngăn chặn các vi khuẩn gây mùi, giúp đẩy lùi mùi hôi miệng. Dầu dừa cũng có hương thơm tự nhiên nhẹ nhàng đặc trưng, sẽ khiến bạn luôn có cảm giác dễ chịu.
  • Làm trắng răng: phương pháp làm trắng răng bằng dầu dừa có xuất phát từ y học cổ truyền Ấn Độ, vì từ lâu đời dầu dừa đã được biết đến với công dụng làm sạch răng tuyệt vời. Khi thực hiện khảo nghiệm trên nhóm 60 tình nguyện viên trong vòng 1 tháng, những người thêm dầu dừa vào quy trình chăm sóc răng miệng hàng ngày thực tế có rất ít mảng bám trên răng, hàm răng trắng và bóng hơn nhóm không dùng.

Các cách làm trắng răng bằng dầu dừa

Dưới đây là 3 cách làm trắng răng bằng dầu dừa đơn giản, hiệu quả mà bạn có thể áp dụng ngay:

Dùng dầu dừa nguyên chất

Bắt đầu bằng việc ngậm 1 thìa dầu dừa nguyên chất trong miệng khoảng 2-3 phút. Sau đó, bạn dùng nước ấm để súc miệng thật kỹ để dầu dừa lan tỏa vào từng kẽ răng. Lặp lại việc súc miệng khoảng 4-5 lần cho đến khi sạch. 

Cuối cùng, kết thúc chu trình với việc đánh răng như thông thường. Cách làm này không tốn thời gian nên có thể thực hiện bất cứ khi nào. Không những thế, nó còn là cách trị viêm nướu khá hiệu quả ngoài công dụng làm trắng răng.

Vào mùa lạnh, nếu dầu dừa bị đông, hãy đun ấm để dầu chảy lỏng và trong trở lại trước khi dùng nhé.

Đánh răng bằng dầu dừa với baking soda

Cả baking soda và dầu dừa đều có công dụng làm trắng răng nên khi kết hợp 2 nguyên liệu này với nhau, bạn sẽ nhận được hiệu quả nhân đôi. 

Cách làm như sau:

  • Dùng 1 thìa cafe baking soda pha với dầu dừa cho đến khi thu được hỗn hợp sệt
  • Có thể cho thêm 1-2 giọt tinh dầu bạc hà để tạo mùi
  • Dùng hỗn hợp vừa pha để đánh răng, sau đó súc miệng thật kỹ với nước.

Răng bạn sẽ trắng bật tone thấy rõ nếu kiên trì thực hiện, đặc biệt với những hàm răng bị ố do trà, cafe, socola. Tuy nhiên, do phản ứng của baking soda khá mạnh, không nên lạm dụng phương pháp này liên tục. Bạn nên đánh răng bằng dầu dừa và baking soda khoảng 2 lần/tuần là vừa đủ.

Đánh răng bằng dầu dừa với than hoạt tính

Dầu dừa cũng có thể trộn cùng than hoạt tính để làm trắng răng. Về cách làm cơ bản cũng áp dụng giống như baking soda. 

Trước hết, bạn đánh răng bằng dầu dừa theo đúng kỹ thuật sau khi đã trộn xong với than hoạt tính. Tiếp theo, súc miệng 1-2 phút bằng dầu dừa, cuối cùng mới là súc miệng sạch bằng nước ấm.

Nhược điểm của phương pháp này là hơi lích kích do cần nhiều công đoạn, nhưng hiệu quả khá mỹ mãn và độ lành tính cao.

Kem đánh răng thảo dược trắng răng, chống viêm nướu

Nếu bạn không có thời gian để tự áp dụng các phương pháp đánh răng bằng dầu dừa như gợi ý phía trên, hãy thử tham khảo kem đánh răng từ thảo dược. Đây cũng là cách trị viêm nướu, làm trắng sáng răng, chống sâu răng được các nha sĩ khuyên dùng.

Hiện tại trên thị trường có rất nhiều dòng kem đánh răng thảo dược khác nhau, nhưng bạn nên đọc kỹ thành phần để chọn được sản phẩm hoàn toàn từ thiên nhiên và mang lại hiệu quả tối ưu nhất. Cụ thể hơn, một số thành phần có tác dụng tăng độ trắng sáng cho răng có thể kể đến như bột vỏ trứng, chiết xuất trầu không, chiết xuất trái cau tươi…

Sạch bong kin kít nhưng mất vị giác đã không còn là cảm giác được nhiều người yêu thích. Với xu hướng làm đẹp lành tính, thuận tự nhiên ngày một phát triển, thay vì dùng các phương pháp tẩy trắng hoặc kem đánh răng hóa học, số đông những người quan tâm đến sức khỏe để chuyển sang sản phẩm từ thảo dược. Bên cạnh việc giữ nguyên lợi ích làm trắng, bảo vệ răng miệng, các sản phẩm thiên nhiên luôn mang lại sự dễ chịu trong và cả sau khi sử dụng.

Bài viết này không chỉ bật mí cho bạn về cách đánh răng bằng dầu dừa, mà còn là khởi đầu để bạn có thêm kiến thức về sống lành, khỏe tự nhiên. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về các sản phẩm dược liệu khác, hãy theo dõi trang để không bỏ lỡ bất cứ thông tin bổ ích nào nhé.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *