Blog

Khám phá 7 tác dụng của hoa cúc đối với da mặt, liệu bạn đã biết?

Hoa cúc có mặt trong các bài thuốc dân gian như một thành phần giải nhiệt vốn không còn xa lạ với chúng ta. Đặc biệt, đây còn là một nguyên liệu được dùng trong những công thức làm đẹp của các cung tần mỹ nữ xưa nhằm duy trì làn da mượt mà hấp dẫn. Vậy tác dụng của hoa cúc đối với da mặt là gì mà đã được ứng dụng trong hoang cung từ xa xưa như vậy? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

Tác dụng của hoa cúc đối với da mặt

Hoa cúc nổi bật với thành phần flavonoid và vitamin A, vitamin E cũng như các chất chống oxy hóa ưu việt. Ngoài ra, thảo dược này còn chứa nhiều hoạt chất khác như choline, B1, chrysanten…Chính vì vậy, tác dụng của hoa cúc đối với da mặt nói riêng, và với làn da cơ thể nói chung, là vô cùng đa dạng.

Hoa cúc nổi bật với thành phần flavonoid và vitamin A, vitamin E cũng như các chất chống oxy hóa ưu việt

 

Làm sạch & thư giãn da

Trong hoa cúc chứa nhiều các loại vitamin, giúp làn da được làm sạch nhẹ nhàng kết hợp nuôi dưỡng da. Dùng nước ngâm cánh hoa cúc tươi để rửa mặt hàng ngày sẽ giúp bạn lấy sạch bụi bẩn, làm mềm da nhờ vitamin E cũng như se khít lỗ chân lông, khiến da trở nên thoáng sáng hơn.

Tẩy tế bào chết

Trong cánh hoa cúc có một lượng acid nhất định, rất phù hợp để lấy đi lớp da chết sần sùi làm gương mặt thô sạm. Đặc biệt, tẩy tế bào chết bằng hoa cúc sẽ không gây kích ứng da bởi vitamin E và các flavonoid có trong loài hoa này sẽ giúp làm dịu da, ngăn chặn tình trạng phản ứng, mẩn đỏ xảy ra.

Trong cánh hoa cúc có một lượng acid nhất định, rất phù hợp để lấy đi lớp da chết sần sùi làm gương mặt thô sạm.

Xóa quầng thâm mắt

Nhờ hàm lượng flavonoid cao, hoa cúc giúp làn da duy trì được độ đàn hồi, cải thiện tình trạng thâm sạm, tăng sinh hắc tố ở những vùng da chuyên biệt, tiêu biểu là vùng da xung quanh mắt. Vì vậy, khi nhắc đến tác dụng của hoa cúc đối với da mặt, chắc chắn phải kể tới khả năng xóa thâm, làm mờ bọng mắt ưu việt. 

Hỗ trợ điều trị mụn

Trong hoa cúc có chứa vitamin A, là một hợp chất kích hoạt tái tạo biểu mô, thúc đẩy tế bào da mới hình thành, từ đó xử lý được tình trạng sẹo do mụn để lại. Hơn nữa, vitamin A đã được chứng minh có thể chống lại những bệnh lý và viêm nhiễm trên bề mặt da như mụn trứng cá, mụn viêm, vảy nến, kích ứng do thời tiết hay côn trùng.

Trong hoa cúc còn chứa bisabolol, là một chất giúp ngăn chặn nguy cơ bùng mụn, kiềm chế sự hoạt động quá mẫn của tuyến dầu, triệt tiêu các vi khuẩn gây mụn ẩn nấp trong các lỗ chân lông. Thành phần này rất thường gặp trong các loại kem trị mụn nổi tiếng hiện nay.

Cải thiện tình trạng da nhạy cảm

Một trong những tác dụng nổi bật nhất của hoa cúc đối với da mặt chính là khả năng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ nâng cấp nền da nhạy cảm. 

Theo các chuyên gia da liễu, da nhạy cảm xuất phát từ những nền da khô, thiếu đi lớp dầu tự nhiên bảo vệ cũng như luôn không nhận đủ độ ẩm, dưỡng chất. Hoa cúc với lượng vitamin E lớn đóng vai trò như nguồn bổ sung ẩm, là chất dẫn để làn da có thể hấp thu tốt hơn những dưỡng chất khác. Từ đó, tình trạng dễ sưng viêm, mẩn ngứa, ửng đỏ, khô tróc của da nhạy cảm sẽ được làm dịu và đẩy lùi đáng kể.

Hoa cúc với lượng vitamin E lớn đóng vai trò như nguồn bổ sung ẩm, là chất dẫn để làn da có thể hấp thu tốt hơn những dưỡng chất khác

Làm trắng da

Làn da trở nên thâm nám, sạm, xỉn màu là do sự tăng sinh của các gốc tự do, từ đó mở khóa cho hắc sắc tố hoạt động. Hoa cúc chứa flavonoid và các chất chống oxy hóa sẽ ngăn chặn sự tấn công của các gốc tự do, bảo vệ làn da tối đa.

Các mảng hắc tố đã hình thành dưới da cũng sẽ bị phá vỡ, từ đó trả lại bạn làn da trắng hồng, mềm mại, trẻ trung.

Chống lão hóa da

Được mệnh danh là thảo dược trẻ hóa, vì vậy chống lão hóa chính là một tác dụng của hoa cúc đối với da mặt mà chúng ta không thể bỏ qua.

Flavonoid khi kết hợp với vitamin E sẽ giữ nước, ngăn chặn sự thoái hóa của màng collagen, cung cấp đủ độ ẩm cho da duy trì độ căng bóng mịn màng. Không ngạc nhiên khi hoa cúc là thành phần thường xuyên có mặt trong các sản phẩm kem dưỡng chống lão hóa, xóa nhăn, dưỡng da chuyên sâu.

Những thành phần kết hợp với hoa cúc ưu việt nhất

Dưới đây là những thành phần khi kết hợp chung sẽ giúp gia tăng tác dụng của hoa cúc đối với da mặt lên gấp nhiều lần so với thông thường.

Những thành phần kết hợp với hoa cúc ưu việt nhất.

Nha đam

Cặp đôi nha đam và hoa cúc được sử dụng nhiều trong các loại mặt nạ, kem dưỡng dành cho da khô và da hỗn hợp. Cũng như hoa cúc, nha đam cũng được biết đến nhiều với tác dụng làm sạch, làm dịu cũng như cung cấp thêm độ ẩm cần thiết cho làn da khỏe mạnh.

Ngoài ra, loại cây này cũng mang lại nhiều lợi ích khác cho sức khỏe và sắc đẹp. Để biết thêm nha đam có tác dụng gì, tìm hiểu đầy đủ nhất tại bài viết về nha đam trên trang web này nhé. 

Nhân sâm

Sự kết hợp nhân sâm và hoa cúc có lẽ đã rất phổ biến thông qua các loại đồ uống giải nhiệt mát bổ. Nhưng thực tế, chiết xuất từ nhân sâm khi sánh đôi cùng hoa cúc sẽ mang lại hiệu quả chống lão hóa hết sức tuyệt vời. 

Thành phần saponin trong nhân sâm được tiếp thêm sức mạnh chống oxy hóa từ flavonoid và vitamin E dồi dào trong hoa cúc, sẽ giúp làn da của bạn hồi sinh nhanh chóng dù trước đó có dấu hiệu xuống cấp cũng như tổn thương do chăm sóc sai cách.

Mật ong

Thêm mật ong vào tinh chất hoặc nước hoa cúc sẽ đẩy mạnh tác dụng của hoa cúc đối với da mặt đang mệt mỏi, giúp da thư giãn nhanh chóng. Mật ong cũng là một kháng sinh tự nhiên, nên sẽ giúp cải thiện sức khỏe da, ngăn ngừa các tác nhân gây hại tấn công.

Không chỉ dùng hỗn hợp dung dịch hoa cúc mật ong để rửa mặt, bạn có thể dùng làm nước tắm giúp giải nhiệt, lưu thông khí huyết rất tốt.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn tất cả những kiến thức về tác dụng của hoa cúc đối với da mặt, kèm theo là những chỉ dẫn thành phần kết hợp rõ ràng nhất. Hy vọng bạn sẽ chăm sóc làn da một cách dịu nhẹ, thanh khiết thuần tự nhiên nhất và luôn tự tin vào vẻ ngoài của bản thân.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *