Blog

Bật mí cách chăm sóc da, trị mụn hiệu quả mà bạn nên biết

Da mụn là một trong những vấn đề gây nhiều bức bối và muộn phiền cho các chị em. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách chăm sóc làn da mụn đang bị tổn thương đúng cách. Việc cải thiện da mụn phải tuân thủ theo cách chăm sóc hết sức nghiêm ngặt. Hãy cùng với TAT Nature hiểu cách chăm sóc da mụn qua bài viết dưới đây.

Da mụn là gì?

Tình trạng da mụn được hiểu là làn da đang bị tổn thương và viêm nhiễm do các nhân tố tác động từ nội tiết tố bên trong lẫn môi trường bên ngoài. Mụn thường xuất hiện do lỗ chân lông bị ách tắc, sự xuất hiện của bã nhờn, bụi bẩn cùng với tế bào chết tích tụ lâu ngày.

da mụn
Da mụn ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ cũng như làm cho bạn tự ti khi đối diện và tiếp xúc với những người xung quanh.

Da mụn sẽ khiến cho Gương mặt bạn xuất hiện những vết mụn đỏ, gây thâm nám, ảnh hưởng trực tiếp đến thẩm mỹ cũng như làm cho bạn tự ti khi đối diện và xúc động với những người xung quanh.

Những lợi ích tuyệt vời khi chăm sóc da mụn đúng cách

Việc chăm sóc da mụn đúng cách sẽ giúp bạn loại bỏ những vết thâm mụn đỏ, lột mụn. Ngoài ra trạng thái khó khăn, khó chịu cũng được giải quyết một cách triệt tiêu để hơn bao giờ hết. Bạn cần có kinh nghiệm cũng như sự tìm hiểu chi tiết về cách chăm sóc da mụn giúp gương mặt trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu.

Da mụn sẽ làm cho bạn trở nên khó khăn hơn khi có nhu cầu trang điểm bởi những vết tàn nhang sẽ làm cho mỹ phẩm khó bám đều trên da. Quá trình chăm sóc da mụn đúng cách sẽ giúp hạn chế các phần việc tái phát da mụn.

Quá trình chăm sóc da mụn đúng cách sẽ giúp hạn chế các phần việc tái phát da mụn.

Các bước chăm sóc da mụn hàng ngày 

Để có thể cải thiện tình trạng da mụn đúng cách, dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số thao tác chăm sóc chăm sóc lại hiệu quả cao. Tuy nhiên, bạn có thể thay đổi các bước chăm sóc da cơ bản để linh hoạt hơn với làn da của bản thân.

  • Bước 1: Cần tẩy trang sạch sẽ

Bạn có thể sử dụng  nước tẩy trang  hoặc dầu tẩy trang tùy theo từng loại da. Khuynh đều nước tẩy trang vào bông chuyên dụng, sau đó lau sạch khắp bề mặt làn da. Tùy từng vùng da mặt khác nhau mà bạn có thể sử dụng nước tẩy trang chuyên dụng.

Lưu ý bạn nên bảo quản bông tẩy trang thật sạch vì vi khuẩn có thể xâm nhập vào gây mụn.

  • Bước 2: Rửa mặt thật sạch

Điều này tưởng chừng như là một bước làm đơn giản nhưng lại có rất nhiều người bỏ qua giai đoạn này. Rửa mặt sạch cũng là một bước quan trọng không thể thiếu trong công việc chăm sóc da mụn.

Đối với những người có làn da nhạy cảm, bạn nên sử dụng loại sữa rửa mặt ít hương liệu và không cồn, ít bọt. Quá trình massage cũng cần được chú ý.

  • Tẩy tế bào chết tế bào chết bằng những sản phẩm có độ cồn dịu nhẹ.

Với làn da đang gặp tình trạng mụn, bạn nên sử dụng các loại kem tẩy tế bào chết có chiết xuất từ ​​thiên nhiên, chứa ít hạt để làn da không bị tổn thương.

  • Sử dụng toner giúp cân bằng độ ẩm cho da: Việc sử dụng toner sẽ giúp cân bằng độ PH cho da một cách nhanh chóng, làm cho làn da bạn trở nên trắng hồng. Bạn cũng có thể tự làm nước hoa hồng tại nhà với những thao tác vô cùng đơn giản.
  • Đắp mặt nạ cho da: Đắp mặt nạ sẽ giúp cấp ẩm và các chất dinh dưỡng cần thiết khác cho da của bạn. Nên sử dụng loại mặt nạ phù hợp với làn da tối đa 2 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
  • Cấp ẩm bằng serum, thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời để tránh da mụn trở nên nặng hơn.

Một số lưu ý khác khi chăm sóc da mụn 

Đối mặt với làn da mụn, bạn cần lưu ý một số nguyên tắc sau đây trong công việc chăm sóc:

  • Dưỡng ẩm cho da đầy đủ
  • Reservation for da
  • Cân bằng độ PH
  • Sử dụng những sản phẩm thuốc đặc trị
  • Bổ sung các thức ăn lành mạnh cho da 

TATNature – Địa chỉ cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thị trường

Sản phẩm  gel rửa mặt tự nhiên Natural Facial Wash 100ml  với chiết xuất chính từ nha đam, trà xanh và nghệ có tác dụng loại bỏ trực tiếp bụi bẩn và dầu nhờn, kháng mụn và phục hồi vùng da bị tổn thương.

 

Khỏe Tự Nhiên tự hào là đơn vị được khách hàng cũng như đối tác tin tưởng khi sử dụng những sản phẩm chăm sóc cơ thể bởi những lý do có thể kể đến dưới đây:

  • Chúng tôi nghiên cứu luôn nghiên cứu và phát triển các sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên vô cùng lành tính.
  • Chăm sóc sức khỏe tự nhiên luôn tiếp nhận những ý kiến ​​đóng góp của khách hàng làm động lực để hoàn thiện sản phẩm ngày một tốt hơn.
  • Đội ngũ ngũ nhân viên tư vấn nhiệt tình, chuyên nghiệp trong vấn đề giải đáp thắc mắc cho khách hàng.

Thông qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp bạn  tìm hiểu cách chăm sóc da mụn . Nếu bạn có nhu cầu mua sản phẩm, hãy liên hệ với TATNature để được tư vấn trực tiếp.

 

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *