Blog

Sữa tắm thảo dược cho bé – Mẹo lựa chọn sữa tắm an toàn cho da nhạy cảm

Mẹo chọn sữa tắm thảo dược cho bé

Hành trình chăm sóc bé con những năm tháng đầu đời chưa bao giờ là điều dễ dàng đối với mẹ. Bên cạnh việc lựa chọn thực phẩm cho con sử dụng thì việc lựa chọn loại sữa tắm cho con cũng được các bà mẹ lưu tâm hàng đầu. Vì làn da bé mỏng manh nên cần các dòng sản phẩm dịu nhẹ, an toàn cho da con. Sau đây là các mẹo hay giúp các bà mẹ có thể lựa chọn được dòng sữa tắm thảo dược cho bé an toàn.

Đặc điểm da em bé sơ sinh

  • Da mỏng

Những bé sơ sinh sẽ có làn da mỏng manh hơn rất nhiều so với người lớn. Do các em bé lần đầu đầu thoát khỏi môi thường vô khuẩn trong bụng mẹ nên làn da rất nhạy cảm cũng như những thuộc tính rào cản chưa được tăng cường như người lớn nên da em bé sẽ rất mỏng và dễ bị tổn thương.

  • Dễ bị khô

Có khá nhiều bằng chứng đưa ra rằng da em bé giữ được nhiều độ ẩm hơn so với da người lớn. Tuy nhiên thì da em bé lại khá mỏng nên độ ẩm này cũng mất đi nhanh hơn. Nếu như các mẹ lựa chọn loại sữa tắm thảo dược cho trẻ sơ sinh không phù hợp thì sẽ khiến làn da bé trở nên khô hơn.

  • Lớp mỡ dưới da mỏng

Do em bé có ít mỡ dưới da hơn so với người lớn nên các độc tố cũng sẽ dễ dàng hấp thụ vào cơ thể của em bé hơn.

Trẻ sơ sinh có nên sử dụng sữa tắm không?

Trẻ sơ sinh vẫn nên dùng dòng sản phẩm sữa tắm thảo dược cho trẻ sơ sinh vì chúng sẽ giúp làm ẩm da bé, cũng như đồng hành cùng mẹ trong việc phòng tránh các bệnh về da như rôm sảy, chàm sữa, viêm da cơ địa. Cụ thể các loại sữa tắm thảo dược sẽ hỗ trợ mẹ trong các vấn đề sau:

  • Khắc phục và hạn chế các tình trạng da và da đầu trẻ sơ sinh

Da trẻ sơ sinh rất nhạy cảm với môi trường bên ngoài nên sẽ rất dễ mắc các bệnh về da như vảy cứng trên đầu, bệnh chàm da, mụn da,.. Dù những tình trạng da này không gây nguy hiểm cho trẻ nhưng bạn cũng nên chữa trị cẩn thận để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập và gây nhiễm trùng cho bé.

  • Sữa tắm cho trẻ sơ sinh giúp làm sạch da bé hiệu quả

Các loại sữa tắm thảo dược cho bé cũng giúp làm sạch dịu nhẹ những mảng da chết cùng các chất bẩn bám ngoài da bé. Giữ cho da bé luôn có độ ẩm vừa phải, mềm mại và ngủ ngon hơn sau mỗi lần tắm rửa.

Cách lựa chọn sữa tắm cho trẻ sơ sinh tuyệt đối an toàn

  • Sữa tắm cho trẻ sơ sinh nào tốt?

Một loại sữa tắm cho trẻ sơ sinh an toàn và dịu nhẹ với da bé thì cần đảm bảo là không chứa những chất gây dị ứng, không có mùi hương từ hóa chất, không quá khô và không chứa các hóa chất độc hại. Đây là các yếu tố đầu tiên mẹ cần tránh trong quá trình lựa chọn các loại sữa tắm cho bé.

  • Thành phần thảo dược được ưu tiên trong sữa tắm cho trẻ sơ sinh

Vì làn da trẻ sơ sinh rất mỏng manh nên xu hướng lựa chọn các loại sữa tắm thảo dược, có nguồn gốc từ thực vật là sự ưu tiên hàng đầu của các bà mẹ. Bạn có thể ưu tiên lựa chọn các loại sữa tắm có mùi hương dịu nhẹ từ tinh dầu sả chanh, tinh dầu tràm vì ngoài mùi hương dễ chịu, chúng còn có thể giúp bạn xua đuổi muỗi cùng các côn trùng đốt, phòng trừ cảm mạo, cảm gió cho bé. Các dòng sữa tắm từ thảo dược (trà xanh, khổ qua, trầu không, kinh giới,..) hay chứa diệp lục tố (chlorophyl) còn giúp bé mát da, trị được rôm sảy, mụn nhọt cùng các bệnh viêm da khác.

  • Những thành phần nên tránh

Trong quá trình chọn mua các loại sữa tắm cho bé, bạn nên tránh những dòng sản phẩm tắm gội được sản xuất bằng hóa chất mạnh vì chúng có thể gây kích ứng da của bé. Sau đây là những thành phần bạn nên tránh và không được phép có trong sữa tắm của trẻ nhỏ:

  • Paraben: đây là loại hóa chất thường được dùng để bảo quản mỹ phẩm
  • Phthalates: loại hóa chất thường có trong nhựa
  • Thuốc nhuộm
  • Sulfates có tên hóa học là natri lauryl sulfat thường có trong các chất tẩy rửa gia dụng
  • Nước hoa hoặc nước hoa được thêm vào vì có thể gây kích ứng hoặc dị ứng.

Gel tắm gội em bé Baby Don’t Cry – Sữa tắm thảo dược cho bé an toàn, dịu nhẹ

Để hỗ trợ các mẹ trong quá trình chăm sóc làn da mỏng manh của con thì các mẹ có thể tham khảo qua dòng gel tắm gội em bé Baby Don’t Cry.

  • Sản phẩm có nguồn gốc hoàn toàn từ tự nhiên như rau má, sài đất, đinh lăng, tầm bóp, trà xanh. An toàn cho làn da em bé.
  • Gel sữa tắm dịu nhẹ không làm cay mắt
  • Hỗ trợ trị rôm sảy, giảm mụn nhọt và làm mát da
  • Sản phẩm cam kết không chứa các chất tạo bọt hóa học, không paraben, không silicon và không màu hóa học. Các mẹ có thể hoàn toàn an tâm trong quá trình sử dụng

Hi vọng với những thông tin hữu ích vừa chia sẻ phía trên sẽ giúp các mẹ chọn lựa được loại sữa tắm thảo dược cho bé an toàn và dịu nhẹ với da bé.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *