Blog

Nước tắm thảo dược trẻ em 3 in 1 – Giải pháp an toàn cho bé

Nước tắm thảo dược trẻ em đang là xu hướng mới của các mẹ bỉm sữa trong công cuộc chăm sóc con mỗi ngày bởi sự an toàn, dịu nhẹ. Giữa rất nhiều loại nước tắm chiết xuất thiên nhiên, loại nào thực sự phù hợp nhất với con? Đây chắc hẳn là câu hỏi nhiều mẹ thắc mắc và bài viết này sẽ mang lại cho mẹ câu trả lời rõ ràng nhất.

Hiểu da bé để chọn nước tắm thảo dược trẻ em phù hợp

Điều mẹ cần quan tâm trước nhất hoàn toàn không phải là thông tin về các loại nước tắm thảo dược trẻ em, mà chính là thấu hiểu sâu sắc làn da của con. 

Hầu hết người lớn đều nhận định, da trẻ mềm mịn và mỏng hơn da chúng ta rất nhiều. Tuy nhiên, có những yếu tố khác mà mẹ không thể nhìn ra bằng mắt thường:

  • Khả năng hấp thụ độ ẩm cao, tuy nhiên khóa ẩm kém. Vì vậy, da bé dễ mất nước, dẫn đến tình trạng khô, nứt nẻ, bong tróc làm bé ngứa ngáy khó chịu.
  • Tuyến mồ hôi và hệ thống bã nhờn hoạt động chưa mạnh mẽ, dễ nhận thấy qua việc làn da em bé thường mướt và không thấy lỗ chân lông. Tuy nhiên, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến lớp màng bảo vệ tự nhiên lỏng lẻo, khiến da trẻ nhỏ nhạy cảm và dễ bị kích ứng.
  • Đề kháng da non yếu, dễ mắc các bệnh ngoài da do cả tác động vật lý lẫn hóa học từ môi trường.

Đến tận 6 tuổi, cấu trúc da của trẻ mới gần hoàn thiện như người lớn, ngoại trừ tuyến mồ hôi. Khi hiểu được khoa học về làn da em bé, mẹ sẽ có cái nhìn tổng quan hơn để chọn được loại nước tắm thảo dược trẻ em phù hợp nhất.

Hiểu da bé để chọn nước tắm thảo dược trẻ em phù hợp.

Nước tắm thảo dược cho bé loại nào tốt?

So sánh: Nước tắm nhà làm và nước tắm thảo dược trẻ em đóng chai

Có 2 loại nước tắm thảo dược cho bé phổ biến nhất hiện nay, là nước tắm tự làm và các sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ, máy móc. 

Với nước tắm nhà nấu, mẹ có thể thoải mái phối trộn các loại thảo dược như ý muốn, ví dụ như lá ổi, sài đất, lá trà xanh, tràm trà hay rau má. Chi phí cho loại nước tắm bé này cũng khá rẻ khi hầu hết các loại cây lá đều mọc nhiều trong vườn, xung quanh nhà. Tuy nhiên, nhược điểm là mẹ không thể kiểm soát về hàm lượng, độ đậm đặc của dưỡng chất cũng như không tránh khỏi nguy cơ dị ứng nếu thảo dược bị nhiễm khuẩn từ tự nhiên hoặc phối trộn các loại không tương thích.

Nhờ sự phát triển của các dây chuyền sản xuất tiên tiến cũng như nhiều công trình nghiên cứu kỹ lưỡng, nước tắm thảo dược trẻ em đóng chai là một sự thay thế tiện lợi và toàn diện hơn. Dựa trên bảng thành phần, mẹ dễ dàng quyết định loại nào thực sự phù hợp với làn da của con. Bên cạnh đó, chất lượng đã được kiểm định nên mẹ sẽ yên tâm hơn khi dùng cho bé.

Nước tắm thảo dược cho bé loại nào tốt?

Tiêu chí chọn nước tắm thảo dược trẻ em

Có một số tiêu chí cụ thể để mẹ phân định được nước tắm thảo dược cho bé loại nào tốt:

  • Thành phần:

Tốt hơn hết nên chọn những sản phẩm được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, hạn chế tối đa sự có mặt của các loại phụ gia hóa học. Nếu sản phẩm được tạo ra bởi những thảo dược đạt chuẩn organic thì sẽ càng thân thiện với làn da non nớt của con. Mẹ đặc biệt lưu ý nên nói không ngay từ đầu với các loại nước tắm chứa Paraben, dầu khoáng hoặc Ethylene Glycol. Những chất này mặc dù phổ biến trong nhiều loại sữa tắm công nghiệp, nhưng lại có những tác dụng phụ không mong muốn với sức khỏe nếu dùng liên tục cho trẻ trong thời gian dài.

  • Mùi hương

Thảo dược tự nhiên thường chỉ có mùi thơm nhẹ nhàng thuần khiết. Bởi vậy, đừng ham chọn những loại nước tắm nhiều hương thơm vì hầu hết đều được tạo thành bởi các hương liệu hóa học. Mùi hương càng dịu dàng lại càng tốt cho da của bé, cũng như giúp con cảm thấy dễ chịu khi tắm.

  • Khả năng tạo bọt

Sữa tắm tạo nhiều bọt có thể đẹp trên quảng cáo, nhưng lại không tốt cho da của bé. Các chất tạo bọt thường khiến da bị mất cân bằng ẩm, dễ khô hoặc thậm chí kích ứng nhẹ. Thông thường, nước tắm thảo dược trẻ em càng thiên nhiên thì càng ít tạo bọt.

Tuy nhiên, hiện nay có một số chất tạo bọt hữu cơ đã được nghiên cứu để bé có được trải nghiệm tắm vui hơn, mà vẫn dịu nhẹ cho da. Ví dụ như chất tạo bọt từ dầu dừa, có thể dễ dàng tạo lớp bọt bông mịn, dễ phân hủy, thân thiện với môi trường. Đặc biệt, chất này có độ pH rộng, khả năng giữ ẩm cao và lưu giữ dưỡng chất trên da rất lâu. Mẹ nên đọc kỹ thành phần để chọn đúng loại có thành phần tạo bọt an toàn nhé.

  • Nguồn gốc xuất xứ

Đây là tiêu chí cần được quan tâm sát sườn vì thị trường hiện tại hàng giả, hàng nhái trôi nổi rất nhiều. Dù mua tại cửa hàng, siêu thị hay sàn thương mại điện tử, hãy đảm bảo mẹ kiểm tra kỹ các thông số trên chai. Bên cạnh đó, thương hiệu cũng là bảo chứng tốt cho một sản phẩm chất lượng nên hãy lưu ý nhãn hiệu để chọn mặt gửi vàng.

Chọn nước tắm thảo dược trẻ em

Gợi ý 4 loại nước tắm thảo dược trẻ em tốt nhất thị trường

Dưới đây là một số gợi ý để mẹ lựa chọn nước tắm thảo dược trẻ em ưu việt nhất cho con:

  • Nước tắm thảo dược cho bé Amibebe

Có nguồn gốc từ bài thuốc xông tắm 300 năm của người Dao đỏ tại Tả Phìn, nước tắm Amibebe có chiết xuất từ các loại thảo dược tự nhiên như trần bì, nhàn châu, kết hợp tá dược vừa đủ.

Nước tắm bé Amibebe ngoài tác dụng chống viêm, ngừa rôm sảy và các bệnh ngoài da ở trẻ, còn nổi bật với khả năng hỗ trợ phòng ngừa cảm cúm, bệnh hô hấp. Trẻ nhỏ sử dụng sản phẩm này thường ngủ ngon và sâu giấc hơn do cơ thể được thanh nhiệt, giải độc tố hiệu quả.

  • Nước tắm thảo dược trẻ em Rosabela

Là dòng nước tắm thảo dược nổi bật với tác dụng trị rôm sảy ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Với các thành phần như mướp đắng, đơn lá đỏ, kim ngân hoa, lá trà xanh, tinh dầu khuynh diệp…nước tắm bé Rosabela có thể phòng ngừa được bệnh chân tay miệng, giảm thiểu tình trạng nổi mề đay ở trẻ vào mùa nắng nóng. Nếu bé bị hăm tã, dị ứng da do cơ địa hay thời tiết thì đây cũng là sản phẩm phù hợp.

Nhược điểm duy nhất của sản phẩm này là vẫn chứa một lượng rất nhỏ Ethanol, với da cực kỳ nhạy cảm sẽ thấy có hiện tượng khô nhẹ.

  • Nước tắm thảo dược Yao

Yao là một trong số những dòng nước tắm thảo dược trẻ em thành phần 100% thiên nhiên, không có thêm hoạt chất phụ gia. Tất cả thảo dược đều được trồng tại vùng dược liệu đạt chuẩn chứng nhận GACP của WHO.

Nước tắm Yao không chỉ làm sạch da bé nhẹ nhàng mà còn cấp ẩm, ngăn ngừa hăm tã, rôm sảy. Đặc biệt, thành phần tinh dầu tự nhiên vừa tạo mùi hương và có tác dụng chống muỗi, côn trùng.

  • Gel tắm thảo dược trẻ em Baby Don’t Cry

Baby Don’t Cry là gel tắm thảo dược trẻ em tiên phong mang trải nghiệm organic cao cấp nhất đến cho người dùng. Sản phẩm tổng hòa nhiều loại “kháng sinh tự nhiên” như nhóm dược liệu thanh nhiệt, ngừa rôm sảy và nhóm dược liệu thuốc dân gian điều trị bệnh ngoài da hiệu quả. Từ đó, làn da con được bảo vệ toàn diện nhưng vô cùng dịu nhẹ.

Đúng như tên gọi, sản phẩm này không gây cay mắt, không chứa bất kỳ thành phần hóa học nào. Hơn nữa, trong 4 sản phẩm nêu trên, Baby Don’t Cry có chất tạo bọt từ dầu dừa organic, tạo nên lớp bọt dày và ổn định, đồng thời tạo ẩm cho làn da bé. Từ đó, việc tắm với con sẽ trở nên hào hứng và vui vẻ, giúp mẹ an tâm hơn.

Mong rằng, qua bài viết này, mẹ đã có thêm nhiều kiến thức về làn da của con yêu cũng như cách chọn lựa sản phẩm nước tắm thảo dược trẻ em để chăm sóc con tốt nhất.

Để tìm mua sản phẩm Gel tắm thảo dược trẻ em Baby Don’t Cry của Dear Nature Khoẻ Tự Nhiên, vui lòng truy cập website TATNature.com

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *