Blog

Sử dụng kem chống nắng đúng cách bảo vệ làn da trước tác hại của ánh sáng xấu

Giới khoa học đang không ngừng cảnh báo về việc ung thư da do tác hại của tia UV. Do đó mà việc sử dụng kem chống nắng để hạn chế tác động từ tia UV Mặt Trời là điều cần thiết mà ai cũng nên biết. Sau đây, TATNature xin được giới thiệu với bạn những lưu ý để sử dụng kem chống nắng đúng cách mà bạn không nên bỏ qua.

 

Lựa chọn sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da

Trước khi tìm hiểu về cách sử dụng kem chống nắng đúng cách và chuẩn thì chúng ta cần phải lựa chọn được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với da của mình.

Các loại da

Da con người sẽ được chia thành 5 loại phổ biến như sau:

  • Da khô: Trong điều kiện khô Hanh làn da này sẽ xuất hiện các mảnh vải hoặc bong tróc. Người có da khô thường có lỗ chân lông rất nhỏ và sớm xuất hiện nếp nhăn.
  • Da dầu: Là một loại da thường thấy với dấu hiệu là có lớp dầu trên bề mặt. Làn da này phải đối mặt với một tình trạng vô cùng nghiêm trọng đó là mụn.
  • Da hỗn hợp: Người có da hỗn hợp sẽ bị bong tróc vào thời tiết hanh khô và đổ dầu khi thời tiết nóng.
  • Da nhạy cảm: Da nhạy cảm là làn da dễ bị kích ứng và xảy ra hiện tượng dị ứng trên da.
  • Da thường: Là làn da không phải da dầu da khô. Làn da này rất dễ để chăm sóc và phù hợp với hầu hết các loại sản phẩm thông thường.

Mỗi loại da sẽ có các đặc điểm khác nhau và phù hợp với từng sản phẩm kem chống nắng khác nhau. Nếu bạn sử dụng sản phẩm kem chống nắng không phù hợp với loại da sẽ không đạt được hiệu quả mà còn gây hại tới da. Cho dù bạn biết cách sử dụng kem chống nắng đúng cách đi chăng nữa thì làn da của bạn vẫn sẽ không tốt lên.

Ưu điểm của kem chống nắng

Kem chống nắng được các beauty blogger mệnh danh như là một vật bất ly thân với làn da. Các bạn có thể không trang điểm nhưng bắt buộc phải sử dụng kem chống nắng hàng ngày. Trước khi tìm hiểu làm thế nào để sử dụng kem chống nắng đúng cách thì hãy cùng điểm qua những ưu điểm của kem chống nắng nhé!

Dưới đây là một trong những ưu điểm đặc biệt của kem chống nắng đối với làn da:

  • Dưỡng trắng da, tránh tình trạng da bị sạm đen
  • Hạn chế các bệnh về da và ung thư da
  • Một số sản phẩm kem chống nắng còn có khả năng dưỡng ẩm cho da
  • Sử dụng kem chống nắng phù hợp còn có tác dụng điều trị mụn
  • Ngăn ngừa lão hóa da
  • Sử dụng kem chống nắng như một lớp kem lót trước khi trang điểm
  • Hạn chế tình trạng sạm nám cho da

Phân loại kem chống nắng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm kem chống nắng  khác nhau. Chúng tôi tạm chia các sản phẩm kem chống nắng trên thị trường hiện nay thành 3 loại chính như sau:

  • Kem chống nắng vật lý
  • Kem chống nắng hóa học
  • Kem chống nắng handmade tự làm

Những lưu ý để sử dụng kem chống nắng đúng cách

Sau khi biết được sản phẩm kem chống nắng phù hợp với làn da của mình khi bạn cũng nên biết những lưu ý sau đây khi thoa kem chống nắng để đạt được hiệu quả tốt nhất nhé

Nên thoa kem chống nắng trước 20 phút khi ra ngoài

Sử dụng kem chống nắng đúng cách là nên thoa kem chống nắng trước khi ra ngoài và tiếp xúc với ánh nắng mặt trời khoảng tầm 20 phút. Điều này sẽ giúp kem chống nắng bán được trên giờ bạn chắc chắn hơn và tăng hiệu quả chống nắng.

Dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da

Như chúng ta cũng biết một số sản phẩm kem chống nắng sẽ không có yếu tố dưỡng ẩm và nếu sản phẩm kem chống nắng có yếu tố dưỡng ẩm thì khả năng chống nắng lại không cao. Do đó hãy dưỡng ẩm đầy đủ cho làn da trước khi thoa kem chống nắng. Điều này sẽ khiến da của bạn trở nên khỏe khoắn hơn không bị khô ráp.

Bạn có thể apply một lớp toner hoặc lotion lên da trước khi thoa kem chống nắng mới là sử dụng kem chống nắng đúng cách. Bạn cũng có thể tìm các sản phẩm dưỡng ẩm cùng thương hiệu với kem chống nắng để sử dụng.

Sử dụng một lượng kem chống nắng đủ

Sử dụng một lượng kem chống nắng đủ mới có khả năng bảo vệ làn da của bạn trước tác hại của tia UV. Nhiều người sẽ sử dụng quá ít hoặc quá nhiều, điều này đều không tốt cho làn da.

Lượng kem chống nắng vừa đủ để thoa lên mặt là khoảng 1 đồng xu. Còn nếu bạn muốn thoa kem chống nắng lên khắp cơ thể thì lượng kem chống nắng này sẽ khoảng 3 đến 4 đồng xu.

Dùng kem chống nắng ngay khi ở trong râm, trong nhà

Nhiều người sẽ có suy nghĩ chỉ khi nào đi ra ngoài tiếp xúc với ánh nắng mặt trời thì mới cần thoa kem chống nắng. Đây là một quan điểm vô cùng sai lầm. Các tia UV từ ánh nắng mặt trời có thể xuyên qua lớp cửa lớp bê tông và ảnh hưởng đến da của bạn.

Ngoài ra sử dụng kem chống nắng còn có khả năng chống Tác hại từ những nguồn ánh sáng xanh từ thiết bị điện tử. Do đó, nếu bạn ở trong râm hoặc trong nhà nhưng sử dụng các thiết bị như máy tính, điện thoại và tivi thì vẫn nên thoa kem chống nắng để bảo vệ da.

Cách để thoa kem chống nắng

Khi thoa kem chống nắng bạn cũng phải lưu ý phương thức xoa kem chống nắng sao cho thật đều. Sử dụng kem chống nắng đúng cách Là bạn sẽ lấy một lượng kem chống nắng vừa đủ dùng và tán đều lên khắp khuôn mặt. Hãy dàn đều lớp kem chống nắng và vỗ nhẹ để kem chống nắng bám chắc lên da.

Thoa lại kem chống nắng sau một khoảng thời gian nhất định

Nhiều người hiện nay vẫn giữ thói quen chỉ thoa kem chống nắng một lần và đi cả một ngày dài bên ngoài. Đây là một sai lầm vô cùng nghiêm trọng trong việc sử dụng kem chống nắng đúng cách.

Thoa lại kem chống nắng sau 4h/ lần

Trên thực tế lớp kem chống nắng chỉ có thể bảo vệ làn da của bạn trong khoảng 3 đến 4 tiếng đồng hồ. Do đó mà sau một thời gian dài thì bạn vẫn phải Thoa lại kem chống nắng.

Trên đây là một vài lưu ý để sử dụng kem chống nắng đúng cách. Mong rằng các bạn sẽ tuân thủ những nguyên tắc trên để có được một làn da khỏe mạnh.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *