Blog

Hoa tết 2024: Có gì hot & giá các loại hoa tết cập nhật mới nhất?

Vụ hoa Tết 2024 đang bước vào những ngày nhộn nhịp nhất khi Tết Nguyên Đán đang đến rất gần. Dù có nhiều dự báo trái chiều về thị trường hoa do ảnh hưởng kinh tế và thời tiết, năm nay vẫn có rất nhiều loại hoa đẹp được săn đón. Cùng cập nhật giá các loại hoa tết năm nay để kịp chuẩn bị trang trí nhà cửa, đón Tết tưng bừng mà vẫn tiết kiệm nhé

Cập nhật giá các loại hoa tết 2024 để kịp chuẩn bị trang trí nhà cửa, đón Tết tưng bừng mà vẫn tiết kiệm
Cập nhật giá các loại hoa tết 2024 để kịp chuẩn bị trang trí nhà cửa, đón Tết tưng bừng mà vẫn tiết kiệm.

Tình tình thị trường hoa Tết 2024

Trước Tết nguyên đán khoảng 2 tháng, thị trường hoa Tết 2024 có vẻ khá ảm đạm bởi kinh tế khó khăn, các nhà vườn không dám mạnh tay xuống giống do lo ngại về mặt chi phí. Tuy nhiên, càng sát Tết, các dấu hiệu càng cho thấy sức mua của người dân vẫn khá ổn định. Có lẽ dù tài chính không tốt như mọi năm, nhưng ai cũng muốn chăm chút một cái Tết đủ đầy để mong 2024 cuộc sống sẽ thuận lợi hơn.

Theo ông Nguyễn Tấn Hùng, chủ một vườn quất cảnh tại vùng trồng nổi tiếng ở Hội An cho biết, quất vẫn rất được ưa chuộng. Giá một cây quất đẹp thậm chí còn tăng khoảng 30% so với cùng kỳ năm ngoái. Do vậy, việc chọn trưng các loại hoa sẽ khá hợp lý nếu bạn không muốn tốn kém nhiều tiền bạc.

Năm 2024, ngoại trừ các loại hoa phổ biến như hoa cúc, hoa lay ơn, hoa đào thì nhu cầu mua hoa tuyết mai, cành lê, cành mận cũng tăng mạnh. Người mua thường mua sớm để chơi từ trước Tết, nhất là những cây bền, giá vừa phải và chơi được xuyên Tết.

Trước Tết nguyên đán khoảng 2 tháng, thị trường hoa Tết 2024 có vẻ khá ảm đạm bởi kinh tế khó khăn, các nhà vườn không dám mạnh tay xuống giống do lo ngại về mặt chi phí.
Trước Tết nguyên đán khoảng 2 tháng, thị trường hoa Tết 2024 có vẻ khá ảm đạm bởi kinh tế khó khăn, các nhà vườn không dám mạnh tay xuống giống do lo ngại về mặt chi phí.

Xu hướng chọn hoa Tết 2024

Xu hướng chọn hoa Tết 2024 Giáp Thìn được đánh giá là có nhiều thay đổi lớn:

Chọn hoa nhiều màu:

Hoa Tết 2024 thiên về rất nhiều các màu sắc vui tươi, rực rỡ. Người dùng thích phối trộn các màu sắc với nhau, thay vì chỉ đơn sắc như các năm trước. Không chỉ là tự cắm một bình hoa với đa dạng loại hoa, mà những giống cây ghép hoặc cây bụi nhỏ khi nở cho hoa nhiều màu cũng đang được ưa chuộng. Ví dụ tại miền Nam, hoa giấy ngũ sắc và cúc lá nhám đang dẫn đầu thị trường hoa Tết 2024.

Hoa Tết 2024 thiên về rất nhiều các màu sắc vui tươi, rực rỡ
Hoa Tết 2024 thiên về rất nhiều các màu sắc vui tươi, rực rỡ.

Chọn màu mới lạ:

Khác biệt hơn, năm 2024, một lượng lớn người mua lựa chọn hoa dựa trên các màu sắc độc đáo, hot trend. Năm nay, có 3 tông màu hoa vô cùng mới lạ và gây chú ý, đó là:

    • Màu xanh baby blue: Là màu xanh hơi ngả sang tím, tạo hiệu ứng đậm nhạt rất bắt mắt trên cánh hoa. Một số hoa có màu xanh đặc trưng như vậy bao gồm hoa bướm, hoa cát cánh, hoa xuân xanh.
    • Màu cam đất: Các sắc hoa màu cam đất năm nay trở lại trong danh sách yêu thích của nhiều người, đặc biệt các bà nội trợ muốn trang trí nhà cửa theo phong cách hoài cổ. Có khá nhiều loại hoa mang màu sắc này như hoa cúc, hoa đồng tiền, hoa lan
    • Màu tím oải hương: Là màu tím đậm, chuẩn màu của hoa oải hương lavender rất quyến rũ. Nếu bạn thích sắc màu này có thể tham khảo một số dòng hoa cúc, như cúc mâm xôi Hàn Quốc hay hoa thược dược
Một lượng lớn người mua lựa chọn hoa tết 2024 dựa trên các màu sắc độc đáo
Một lượng lớn người mua lựa chọn hoa tết 2024 dựa trên các màu sắc độc đáo

Kết hợp hiện đại và truyền thống:

Hoa tết 2024 còn mang một điểm nhấn mới lạ khi giao thoa giữa phong cách hiện đại với nét truyền thống đậm chất cổ truyền. Bạn sẽ thấy nhiều hơn các giống hoa ngoại nhập, hoa cảnh lạ mắt, nhưng được gói bọc hoặc trồng trong chậu với họa tiết cổ điển. Ngược lại, những cây hoa quen thuộc như hoa hồng, hoa cúc hay hoa ly lại được trồng trong các loại chậu tối giản, mang hơi thở hiện đại.

Giá các loại hoa Tết đặc trưng 2024

Mặc dù có một số loại cây, hoa có giá tăng do thay đổi của thị trường, nhìn chung giá các loại hoa tết 2024 vẫn tương đối bình ổn. Tuy nhiên, vì tình hình kinh tế, kể cả sức mua không giảm, nhưng người dùng lại chuyển sang các loại hoa bông nở nhiều hơn là các loại cây có giá trị cao như đào thế, mai rừng gốc lớn.

Dưới đây là bảng giá của 9 loại hoa Tết 2024 phù hợp túi tiền của nhiều người, hoa tươi lâu và mang nhiều ý nghĩa trong năm mới:

  • Hoa đào: Hoa đào luôn đứng đầu trong danh sách hoa Tết tất cả các năm. Năm nay, giá đào Tết vẫn như mọi năm, sẽ phụ thuộc vào loại cây. Các cành đào dăm chỉ có giá vài chục nghìn, trong khi các cành lớn có giá dao động từ 200,000 đồng trở lên. Các gốc đào thế, gốc lâu năm thậm chí giá lên đến 4-5 triệu đồng, có gốc cả chục triệu đồng. Với cây lớn như vậy, người chơi cây thường chọn thuê gốc để tiết kiệm hơn so với mua đứt
  • Hoa lay ơn: Giá lay ơn năm nay chưa có nhiều thay đổi, vẫn giữ mức 50,000 đồng/bó. Với mức giá này, đây vẫn sẽ là sự lựa chọn của số đông khách hàng.
  • Hoa thủy tiên: Giá 1 bó 10 cành hoa thủy tiên đang dao động từ 140,000 – 170,000 đồng tùy cửa hàng và tùy loại thủy tiên. Miền Bắc, nhất là Hà Nội, người dân còn thích tỉa và trồng củ thủy tiên trước Tết. Giá củ có sự biến động lớn hơn giá hoa, từ 4000 đồng cho đến 40,000 đồng/củ. Sự khác biệt này dựa trên giống thủy tiên cánh đơn hay cánh kép, sẵn mầm, chưa mầm hoặc đã được lựa chọn tăng tỷ lệ nảy mầm.
Nhìn chung giá các loại hoa tết 2024 vẫn tương đối bình ổn
Nhìn chung giá các loại hoa tết 2024 vẫn tương đối bình ổn
  • Hoa ly: Hoa ly Tết 2024 cũng có mức giá hợp lý. Chậu hoa nhỏ có giá từ 55,000 đồng trong khi chậu trung hoặc chậu lớn có giá từ 90,000 đồng trở lên.
  • Hoa cát tường: Hoa cát tường biểu trưng cho may mắn, hạnh phúc và dễ kết hợp với các hoa khác nên cũng rất được yêu thích vào dịp Tết. Năm nay, giá cho một bụi cát tường cao 40-50cm rơi vào khoảng 75,000 đồng
  • Hoa cúc: Sẽ có nhiều mức giá khác nhau cho từng loại hoa cúc. Cúc sao nhái, cúc nhám, cúc ruby giá khá rẻ chỉ từ 30,000 đồng/chậu. Cúc mẫu đơn, cúc đại đóa sẽ có giá cao hơn do độ hiếm và nhu cầu mua cao. Có những chậu cúc đại đóa giá lên đến hơn 2 triệu đồng.
  • Hoa đồng tiền: hoa đồng tiền vẫn giữ mức bình ổn giá khoảng 45,000 – 80,000 đồng/bụi hoa. Giá mua theo bó còn rẻ hơn, chỉ từ 35,000 đồng/bó 20 cành
  • Hoa trạng nguyên: Hoa trạng nguyên những năm gần đây cũng rất thường được dùng trưng vào mùa Tết, nhất là gia đình có con cái chuẩn bị bước vào kỳ thi quan trọng. Giá hoa trạng nguyên trong mùa hoa Tết 2024 là từ 80,000 đồng/chậu nhỏ và 120,000 đồng/chậu size lớn
  • Hoa tuyết mai: Dù chưa tới Tết nhưng thị trường hoa tuyết mai năm nay đã rất tấp nập. Được mệnh danh là loại hoa ngủ đông nên người chơi có xu hướng mua sớm để chăm cho cây kịp nở đúng tết. Tùy theo bó to hay nhỏ mà tuyết mai rừng đang được bán tại các chợ hoa, chợ online với mức giá từ 100,000 đồng/bó chưa bao gồm phí vận chuyển.

Bài viết trên đây đã phần nào cung cấp cho bạn cái nhìn tổng quan về thị trường hoa Tết 2024. Mong rằng các thông tin này đã giúp bạn cân đối được ngân sách gia đình, dựa trên sở thích để chọn được loại hoa ưng ý, đón Tết vẹn tròn.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *