Blog

Cách chọn giỏ quà Tết 2024 phù hợp cho mọi đối tượng bạn cần biết

Phong tục quà biếu đầu năm là một nét văn hóa Việt được truyền lại qua nhiều thế hệ. Đến ngày nay, phong tục tập quán này còn được chú trọng nhiều hơn. Năm 2024, với sự ra đời của nhiều mẫu giỏ quà Tết mới ắt hẳn khiến bạn phải phân vân khi chọn quà. Vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây để mua đúng quà, tặng đúng người nhé.

Tìm hiểu ý nghĩa của giỏ quà Tết

Người Việt Nam có lối sống thiên về cộng đồng rất lớn, nên việc bày tỏ tình cảm đối với những người xung quanh, từ ngàn xưa đã được ông cha dạy dỗ và lưu truyền. Năm mới là một dịp để mỗi người bày tỏ tình yêu thương với gia đình, bạn bè, sự biết ơn với thầy cô giáo, hay thắt chặt mối giao hảo làm ăn. Vì vậy mà giỏ quà Tết chứa đựng rất nhiều ý nghĩa nhân văn.

Với ông bà, cha mẹ, món quà ngày Tết thường mang theo lời chúc sức khỏe, sống lâu trăm tuổi, sự hiếu kính của bậc con cháu. Không chỉ các con cháu trong nhà, mà nàng dâu mới hay chàng rể mới cũng cần chú trọng đến món quà ra mắt này để ghi điểm trong mắt người thương.

Giỏ quà Tết biếu tặng thầy cô lại biểu trưng cho tinh thần “Tôn sư trọng đạo” của người Việt. Xưa kia, học trò thường mang trà, rượu, bánh mứt đến Tết thầy vào ngày mùng 3 âm lịch. Ngày nay, một số người chọn đến sớm hơn với những món bánh kẹo Tết rực rỡ để thể hiện sự kính trọng, biết ơn công lao dạy dỗ của thầy cô.

Doanh nghiệp những ngày cuối năm lại tập trung lựa chọn quà Tết tặng đối tác làm ăn, nhân sự, đồng nghiệp công ty. Từng món quà sẽ mang ý nghĩa khác nhau nhưng đều ẩn chứa mong muốn một năm mới công việc thuận lợi, hợp tác thành công, kinh doanh phát tài phát lộc.

Giỏ quà Tết chứa đựng rất nhiều ý nghĩa nhân văn
Giỏ quà Tết chứa đựng rất nhiều ý nghĩa nhân văn

Cách chọn giỏ quà Tết cho từng đối tượng

Chọn giỏ quà đối tác

Với người làm ăn kinh doanh, doanh nghiệp từ lớn đến nhỏ, quà Tết tặng đối tác cực kỳ quan trọng, vì có thể ảnh hưởng đến mối quan hệ công việc. Giỏ quà Tết cho đối tác vì thế phải lịch sự, sang trọng, khiến cho đối phương cảm thấy được sự tin tưởng và tôn trọng.

Các loại giỏ quà Tết năm 2024 với rượu mạnh, đóng trong bao da lịch lãm cực kỳ phù hợp để bạn cân nhắc biếu tặng đối tác. Ngoài các dụng cụ mở và rót rượu cao cấp, hộp quà có thể đi kèm hạt hoặc thịt sấy khô chất lượng cao. Chỉ cần chú ý chọn nhà cung cấp uy tín để đảm bảo các thực phẩm này có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, hạn sử dụng dài và hương vị thơm ngon. 

Chọn giỏ quà Tết biếu sếp

Quà Tết cho sếp có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, môi trường làm việc của bạn trong năm mới, nên tuyệt đối không được chọn qua loa. Tết năm nay, có khá nhiều gợi ý hộp quà Tết 2024 cho sếp lý tưởng. Bạn có thể tham khảo một số loại quà dưới đây:

  • Các xách rượu vang nhập khẩu sang trọng, đóng bao da hoặc hộp gỗ sồi châu Âu.
  • Các loại thực phẩm hảo hạng như đùi heo muối Tây Ban Nha, set yến chưng, yến sào tự nhiên, hộp trái cây và hạt sấy ngoại nhập tốt cho sức khỏe.
  • Vật phẩm phong thủy phù hợp trang trí phòng làm việc, chiêu tài, mở cung quan như tỳ hưu đá quý, tượng Phật bằng ngọc. Nếu bạn nắm rõ sở thích và các thông tin về tuổi tác, cung mệnh của sếp thì món quà của bạn chắc chắn trở nên khác biệt, ghi điểm hoàn toàn trong mắt sếp.
Quà Tết cho sếp có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, môi trường làm việc của bạn trong năm mới, nên tuyệt đối không được chọn qua loa.
Quà Tết cho sếp có thể ảnh hưởng đến sự nghiệp, môi trường làm việc của bạn trong năm mới, nên tuyệt đối không được chọn qua loa.

Chọn giỏ quà ra mắt gia đình người yêu

Tặng quà Tết cho gia đình “người ấy” chưa bao giờ là một nhiệm vụ đơn giản, vì chỉ chút sai sót nhỏ cũng sẽ khiến bạn mất rất nhiều điểm trong mắt ba mẹ nửa kia. Bạn cần chú ý về màu sắc, từng thành phần trong giỏ quà, cũng như dành thời gian tìm hiểu thói quen của nhà trai (hoặc nhà gái).

Hộp quà tết 2024 cho gia đình người yêu có thể là đặc sản quê hương, bánh kẹo Tết ngoại nhập hoặc set rượu kèm hạt khô. Nếu bạn là nữ và muốn thể hiện sự tinh tế, mắt thẩm mỹ tốt, có thể lựa chọn các món quà thời trang như cà vạt, khăn lụa hay đồng hồ. Dĩ nhiên, hãy hỏi thông tin qua người yêu để biết gu ăn mặc cũng như món đồ ba mẹ yêu thích.

Khi tặng quà thời trang hay các món quà đóng gói sẵn tại cửa hàng, hãy nhớ kiểm tra và loại bỏ tag giá trước khi tặng. Một hành động nhỏ này thôi cũng sẽ cho thấy bạn là người khéo léo, biết suy tính trước sau, chắc chắn sẽ là một nàng dâu ngoan hoặc một chàng rể tốt trong tương lai.

Chọn giỏ quà biếu cha mẹ

Trên thực tế, ba mẹ không bao giờ có đòi hỏi vật chất gì nhất định từ con cái. Giỏ quà Tết biếu mẹ cha là một sự tự nguyện bày tỏ chữ hiếu với đấng sinh thành. Bạn không cần quá câu nệ về mặt hình thức, nhưng nên bỏ nhiều tâm ý hơn cho các thành phần bên trong.

Giỏ quà Tết biếu mẹ cha là một sự tự nguyện bày tỏ chữ hiếu với đấng sinh thành.
Giỏ quà Tết biếu mẹ cha là một sự tự nguyện bày tỏ chữ hiếu với đấng sinh thành.

Có vô số gợi ý quà Tết cha mẹ, không chỉ phù hợp cho Tết nguyên đán mà còn có thể tặng vào rằm Trung Thu, lễ Vu Lan:

  • Giỏ trái cây: Hãy chọn các loại quả tươi, được phối theo mâm ngũ quả ngày Tết Việt Nam để giúp mẹ tiết kiệm công sức bày biện, mà gia đình vẫn được thưởng thức trái cây ngon.
  • Hộp quà đặc sản: Các nguyên liệu cỗ Tết như giò lụa, miến dong, nấm mèo, măng khô sẽ thể hiện sự trưởng thành và biết vun vén cho gia đình, chăm lo cho cha mẹ của bạn.
  • Giỏ quà Tết sức khỏe: Nếu cha mẹ đã có tuổi và thường gặp các vấn đề sức khỏe như khó ngủ, mệt mỏi, đau nhức cơ xương khớp, các món quà Tết hiện đại hướng tới bồi bổ sinh lực cơ thể sẽ rất thích hợp. Các giỏ quà này có thể là thực phẩm chức năng, yến sào, sâm, đông trùng hạ thảo, tỏi đen hoặc các loại trà thảo dược lành tính, bổ dưỡng.

Xu hướng giỏ quà Tết 2024

Năm 2024, xu hướng giỏ quà Tết đã dịch chuyển từ các loại bánh kẹo, rượu Tết thông thường sang các loại hộp quà có thông điệp ý nghĩa, tập trung vào chất lượng sản phẩm cũng như giá trị sức khỏe cho người dùng. Ngoài ra, hộp quà cũng phải có nhiều kích thước, mức giá, cách bài trí bên trong để người dùng thoải mái lựa chọn dựa trên kinh tế cũng như đối tượng biếu tặng.

Bên cạnh đó, dù thị trường tập trung nhiều vào các sản phẩm phân khúc trung cấp, người mua vẫn mong muốn có được một món quà bao bì lịch sự, đậm không khí Tết, đầy đủ thiệp và catalogue. Vì vậy, xu hướng 2024 chính là những hộp quà phong cách sang trọng, được chăm chút tỉ mỉ từ nội dung cho đến hình thức.

Năm 2024, xu hướng giỏ quà Tết đã dịch chuyển từ các loại bánh kẹo, rượu Tết thông thường sang các loại hộp quà có thông điệp ý nghĩa.
Năm 2024, xu hướng giỏ quà Tết đã dịch chuyển từ các loại bánh kẹo, rượu Tết thông thường sang các loại hộp quà có thông điệp ý nghĩa.

Ví dụ như Hộp quà Tết Bình An với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ tỏi đen cao cấp là một gợi ý bao gồm đầy đủ các tiêu chí của một món quà Tết 2024 lý tưởng. Đóng gói cao cấp, sản phẩm tiện dụng, có nhiều lợi ích cho sức khỏe, mức giá phù hợp cho khách hàng ở nhiều phân khúc từ bình dân cho đến người có tiền, đây là một lựa chọn đáng để bạn lưu tâm trong năm nay.

Bài viết trên đây đã cung cấp cho bạn không chỉ ý nghĩa, các hướng dẫn cụ thể khi chọn quà Tết, mà còn cả xu hướng quà Tết 2024 nổi bật. Mong rằng từ những kiến thức và thông tin cập nhật này, bạn đã có được quyết định món quà phù hợp để trao tặng gia đình, người thân, đồng nghiệp, cùng chào đón năm mới 2024 thật nhiều điểm nhấn đáng nhớ.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *