Blog

Cách chăm sóc tóc layer luôn vào nếp như ở tiệm

chăm sóc tóc

Khác biệt hoàn toàn so với tóc uốn hay tóc duỗi, kiểu tóc layer mang đến vẻ đẹp độc đáo và sở hữu khả năng làm gương mặt thon gọn cực đỉnh. Tuy nhiên làm sao để chăm sóc và giữ cho tóc luôn vào nếp là vấn đề khiến nhiều chị em đau đầu. Trên thực tế thì cách chăm sóc tóc layer lại vô cùng dễ dàng. Chỉ cần một chút kiến thức và kỹ năng được trình bày sau đây sẽ giúp bạn chinh phục thành công mái tóc vạn người mê này.

Tóc layer là tóc như thế nào?

Tầm khoảng từ cuối năm 2021, kiểu tóc layer tại nên cơn sốt trong giới trẻ vì kiểu tóc lạ mắt và làm thon gọn mặt cực đỉnh. Kiểu tóc này sẽ được cắt theo dạng nhiều tầng so le với nhau. Các tầng tóc xen kẽ và xếp chồng lên nhau tựa như các bậc thang nối đuôi nhau. Thông thường thì sẽ có 2 tầng tóc, tùy thuộc vào sở thích của người cắt mà sẽ tỉa phần đuôi tóc cho uốn cụp tự nhiên hay hơi vát theo khuôn mặt.

Kiểu tóc này sẽ rất thích hợp với những cô nàng tóc mỏng vì sẽ giúp tạo cảm giác tóc bồng bềnh và dày hơn. Ngoài ra thì các cô này có kiểu tóc dày và khô cứng cũng có thể trải nghiệm mái tóc này.

Chăm sóc tóc layer vì sao cần phải kỹ càng?

Cách chăm sóc tóc layer uốn hay tóc layer cắt tỉa bình thường nhìn chung khá giống nhau và vô cùng đơn giản. Tuy nhiên nếu chăm sóc tóc layer không đúng cách sẽ dễ khiến tóc bị rơi vào các trường hợp sau đây:

  • Phần đuôi tóc không vào nếp, bị vểnh ra ngoài gây mất thẩm mỹ.
  • Tóc trở nên khô xơ, chẻ ngọn.
  • Không chăm sóc đúng cách sẽ khiến các tầng tóc thiếu đi độ suôn mượt và không còn sáng bóng như thời điểm mới làm tại salon.
  • Ngoài ra, thì mái tóc layer quá thẳng cũng sẽ khiến gương mặt bị đơ và không được đẹp.

Đặc biệt bạn cần biết cách chăm sóc tóc uốn layer, vì đây là dạng tóc dễ bị khô xơ nhất và cần tỉ mỉ trong việc chăm sóc tóc uốn.

Cách chăm sóc tóc layer tại nhà

Cách chăm sóc tóc layer nữ chắc khỏe và luôn vào nếp rất đơn giản. Bạn có thể tham khảo qua cách chăm sóc tóc sau đây:

Cách sấy tóc layer sau khi gội

Nếu như bạn biết cách sấy thì sẽ giúp tóc không bị vểnh ra ngoài mà sẽ cụp theo ý bạn muốn. Bạn nên điều chỉnh máy sấy ở mức nhiệt trung bình và trong quá trình sấy cần lắc đều máy liên tục và di chuyển nhịp nhàng. Tuyệt đối không được để máy ở yên một chỗ vì nhiệt sẽ tản ra không đều, làm cho tóc không được sấy khô đều.

chăm sóc tóc

Trong quá trình sấy nên quay ngược máy sấy lên. Tay còn lại nâng tóc để các lớp tóc bên trong có thể nhận được nhiệt và gió. Điều này sẽ giúp cho tóc của bạn không bị vểnh ra ngoài và cụp vào trong. Không nên để máy sấy rọi thẳng từ trên xuống vì sẽ khiến cho tóc bị xẹp và không có độ phồng.

Ngoài ra bạn có thể sử dụng thêm một chiếc lược tròn trong lúc sấy để tóc cụp theo ý muốn.

Cách giữ nếp tóc layer

Bạn có thể giữ nếp tóc layer thông qua 3 cách sau:

  • Gội đầu đúng cách: Đặc biệt là với những tóc có phần đuôi uốn nhẹ thì trong quá trình gội bạn không được vò rối lên toàn bộ tóc mà chỉ nên xả nước cố định chỉ theo 1 chiều để giúp tóc vào nếp và không bị xù, mất nếp.
  • Giữ nếp trong khi ngủ: Để giúp giữ nếp tóc thì trước khi đi ngủ, bạn nên dùng lược tròn hoặc lược răng thưa để chải tóc. Đây cũng là cách để kích thích tuần hoàn máu, giúp cho mái tóc được chắc khỏe, thư giãn và có được giấc ngủ ngon hơn.
  • Sử dụng dầu dưỡng phù hợp: Lựa chọn sản phẩm dưỡng tóc là điều vô cùng quan trọng trong việc giữ nếp tóc. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm dưỡng tóc có dạng xịt hoặc là gel, sau đó thoa nhẹ nhàng từ phần thân cho đến ngọn tóc mỗi khi sấy tóc xong.

Chăm sóc tóc layer và các lưu ý khi

Để mái tóc layer được giữ nếp hoàn hảo như ở tiệm cũng như hạn chế tình trạng khô xơ, gãy rụng thì trong quá trình chăm sóc tóc layer bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Chỉ nên gội đầu từ 2-3 lần/ tuần và các lần phải cách nhau một khoảng thời gian nhất định.
  • Nên sử dụng combo sản phẩm gội xả để tăng hiệu quả dưỡng tóc.
  • Hạn chế sử dụng lược chải tóc.
  • Hạn chế cho tóc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong thời gian dài. Không nên để tóc ngấm nước mưa quá lâu.
  • Trong quá trình gội đầu nên kết hợp với việc massage cho da đầu.

Combo chăm sóc tóc toàn diện Khỏe Tự Nhiên – Lựa chọn hoàn hảo cho mái tóc của bạn

Thấu hiểu nỗi lo lắng của các cô nàng trong quá trình chăm sóc tóc layer, Khỏe Tự nhiên đã cho ra đời bộ Combo chăm sóc tóc toàn diện Khỏe Tự Nhiên – người bạn đồng hành không thể thiếu đối với mái tóc. Sản phẩm sở hữu những ưu điểm nổi trội sau:

  • Không chứa thành phần silicon gây hại cho tóc.
  • Không chứa chất bảo quản độc hại như paraben, hương liệu và màu thực phẩm.
  • Được chứng nhận an toàn với mái tóc chúng ta.
  • Sản phẩm có thành phần hoàn toàn tự nhiên, mang đến mái tóc chắc khỏe, bóng mượt.

Bài viết đã giới thiệu đến quý bạn đọc cách chăm sóc tóc layer nữ hiệu quả nhất hiện nay. Hi vọng với những thông tin vừa chia sẻ phía trên sẽ giúp quý bạn đọc sở hữu được mái tóc layer chắc khỏe, bóng mượt như ý.

You might be interested in …

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *