Site icon Blog

6 gợi ý quà tặng Valentine khiến cho “nửa kia” đổ gục trước bạn

Quà tặng Valentine

Lễ tình nhân là một dịp lý tưởng trong năm để các cặp đôi thể hiện tình cảm qua các món quà tặng Valentine. Tuy nhiên, nhiều người chỉ tặng quà như một thói quen mà chưa hiểu rõ về ý nghĩa của việc làm này. Vậy hãy đọc kỹ bài viết này để hiểu về nguồn gốc thật sự của quà tặng ngày lễ tình nhân cũng như các gợi ý giúp cặp đôi chọn được những món quà tặng đặc sắc cho cả 2 phái nhé.

Tìm hiểu về quà Valentine

Nguồn gốc và ý nghĩa của việc tặng quà Valentine

Một số người cho rằng ngày Valentine và truyền thống tặng quà tặng Valentine xuất phát từ Mỹ. Trên thực tế, ngày lễ này được đặt theo thành Valentine, một vị linh mục La Mã đã hy sinh thân mình cho tình yêu.

Câu chuyện về ngày lễ Valentine khá buồn, được viết vào năm 270, khi đế quốc La Mã chìm trong nhiều cuộc chiến tranh đẫm máu. Hầu hết các nam thanh niên đều không muốn tham gia quân đội nên vua Claudis II cho rằng họ bị níu chân bởi gia đình và người yêu. Do đó, vị vua này ban lệnh cấm kết hôn trên toàn lãnh thổ.

Một người bạn của vua Claudis II – linh mục Valentine đã cùng với thánh Marius, bất chấp sắc lệnh đã bí mật tổ chức hôn lễ cho các cặp đôi. Khi bị phát hiện, ông bị xử tử.

Từ đó, người ta lấy ngày 14/2 – ngày ông qua đời để làm ngày lễ tình yêu. Valentine cũng trở thành thành bổn mạng bảo trợ cho tình yêu đôi lứa. Vào ngày này, các cặp đôi tặng nhau thiệp và những món quà nhỏ ngọt ngào. Ngoài mục đích thể hiện tình cảm, ý nghĩa của việc tặng quà Valentine theo đúng nguyên bản chính là để tôn vinh thánh Valentine.

Truyền thống tặng quà tặng Valentine xuất phát từ Mỹ

Tặng quà Valentine tại Việt Nam

Valentine là một ngày lễ từ nước ngoài du nhập vào Việt Nam thông qua các ấn phẩm văn hóa từ Mỹ, Hàn Quốc, Nhật Bản. Tuy vậy, tại các quốc gia khác, người tặng quà trong ngày 14/2 thường là nữ giới, trong khi tại Việt Nam nam giới mới là người tặng quà.

Các món quà phổ biến nhất có thể kể đến là tấm thiệp được trang trí cầu kỳ kèm socola hoặc hoa hồng. Những năm gần đây, quà tặng Valentine có nhiều sự lựa chọn hơn, và nữ giới cũng đã bắt đầu tặng quà nhiều hơn do sự xuất hiện của lễ Valentine trắng vào ngày 14/3. Thậm chí, ngày 14/2, những người bạn cũng tặng socola cho nhau để kỷ niệm tình bạn, và được gọi là socola bạn bè.

Gợi ý quà tặng Valentine cho cả 2 giới

3 gợi ý quà tặng Valentine khiến nàng liêu xiêu

Nếu các chàng đang quá khó nghĩ, không thể đưa ra lựa chọn quà tặng Valentine cho người yêu thì dưới đây là 3 gợi ý vô cùng hợp lý:

Nước hoa:

Có cô gái nào lại không xiêu lòng trước một chàng trai tinh tế biết chọn loại nước hoa nàng thích? Nước hoa cũng là cách nữ giới thể hiện cá tính cũng như thu hút nửa kia của mình. Các nàng cũng sử dụng nước hoa khá thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày.

Trong nhiều khảo sát các năm gần đây, nước hoa cũng luôn đứng đầu trong danh sách quà tặng Valentine cho nữ. Do đó, đừng ngần ngại mua tặng người yêu một lọ nước hoa có mùi hương đúng ý nhé.

Khi chọn mua nước hoa, hãy chọn các thương hiệu lớn, hoặc để ý mùi hương nàng thường dùng. Có một số loại nước hoa rẻ tiền trên thị trường dù lớp hương đầu rất mạnh nhưng nó lại có mùi cồn khá hắc về sau. Bạn cần lưu ý vấn đề này trước khi mua hàng nhé.

Nếu các chàng đang quá khó nghĩ, không thể đưa ra lựa chọn quà tặng Valentine cho người yêu thì dưới đây là 3 gợi ý vô cùng hợp lý.

Son môi hoặc mỹ phẩm:

Son môi là món quà tặng Valentine mà nàng nào nhận được cũng vô cùng thích thú. Bạn không cần phải chọn màu son đỏ mà hãy chọn tông màu bạn thấy phù hợp với màu da của bạn gái. 

Nếu các màu son khiến bạn quá đau đầu, hãy thử chuyển sang các dòng mỹ phẩm dưỡng da cũng khá hợp lý. Gần ngày lễ tình yêu, các hãng mỹ phẩm từ tầm trung trở lên thường ra các set quà nhỏ xinh được trang trí dễ thương. Bạn có thể cân nhắc để đặt quà Valentine cho nàng nhé.

Bữa tối lãng mạn:

Phái nữ thích những điều bất ngờ và lãng mạn. Chính vì vậy, một bữa tối bí mật chỉ có 2 người với nến và hoa chắc chắn sẽ khiến nàng tan chảy. Nếu bạn có tài chính tốt, hãy đặt bàn tại các nhà hàng fine dining với các set ăn đặc biệt cũng như phục vụ riêng cho ngày lễ tình nhân. Ngược lại, nếu túi tiền của bạn có hạn, một bữa ăn do chính tay bạn vào bếp cũng là một gợi ý không tồi.

Lưu ý: Khi mời nàng đến bữa tối Valentine, hãy chọn những món nhẹ bụng, dễ ăn. Con gái thường muốn giữ hình ảnh đẹp nên các món như cua, ghẹ, sườn khó ăn sẽ không nằm trong danh sách ưu tiên.

Phái nữ thích những điều bất ngờ và lãng mạn. Chính vì vậy, một bữa tối bí mật chỉ có 2 người với nến và hoa chắc chắn sẽ khiến nàng tan chảy

3 gợi ý quà tặng Valentine hút trọn trái tim chàng

Bạn là phái nữ và bạn thấy rằng các gợi ý quà tặng Valentine cho nửa kia nam giới đang quá ít? Dưới đây là 3 gợi ý cực đỉnh cho bạn:

Đồng hồ:

Đây chắc hẳn là món quà Valentine thiết thực nhất, khi hầu hết phái mạnh đều có món phụ kiện yêu thích là đồng hồ. Đồng hồ cũng mang ý nghĩa “tình yêu vĩnh cửu theo thời gian”, khá phù hợp cho các cặp đôi đã yêu lâu.

Đồng hồ có rất nhiều thương hiệu và nhiều mức giá khác nhau. Bạn nên chọn dựa trên ngân sách của bản thân cũng như gu ăn mặc của nửa kia. Nếu bạn trai có phong cách khỏe khoắn, bạn có thể mua đồng hồ thể thao. Ngược lại, nếu nửa kia thường ăn mặc lịch lãm, đồng hồ dây da kiểu cổ điển hoặc đồng hồ kim loại bản to nam tính sẽ khiến chàng tâm đắc.

Đây chắc hẳn là món quà Valentine thiết thực nhất, khi hầu hết phái mạnh đều có món phụ kiện yêu thích là đồng hồ

Áo sơ mi:

Nếu bạn không giỏi chọn quà, áo sơ mi nam là dễ chọn và dễ mua nhất. Áo sơ mi cũng dễ mặc trong mọi dịp. Do đó, dù bạn chọn áo lịch lãm hay áo phá cách thì nửa kia vẫn có thể mặc được.

Khi mua áo sơ mi, chỉ cần lưu ý chọn đúng kích cỡ và đúng độ tuổi. Một lời khuyên cho bạn: càng đơn giản càng hiệu quả. Nếu bạn phân vân giữa nhiều loại áo, một chiếc sơ mi trắng basic sẽ là món quà thông minh nhất.

Nếu bạn không giỏi chọn quà, áo sơ mi nam là dễ chọn và dễ mua nhất. Áo sơ mi cũng dễ mặc trong mọi dịp. Do đó, dù bạn chọn áo lịch lãm hay áo phá cách thì nửa kia vẫn có thể mặc được.

Quà tặng handmade:

Nếu bạn muốn quà tặng Valentine của mình ý nghĩa hơn, hãy thử sức với các món quà handmade. Các bạn gái khéo tay có thể đan khăn len, thêu khăn tay hoặc thiết kế những cuốn album lưu lại khoảnh khắc lãng mạn của hai người.

Trên thị trường hiện nay cũng có rất nhiều set DIY để bạn tự tay làm quà lễ tình nhân cho bạn trai dễ dàng, tiện lợi hơn. Các set này thường là đèn ngủ, đồ trang trí bàn làm việc hoặc trang trí phòng ngủ và có hướng dẫn sử dụng đi kèm. Chỉ mất khoảng 2-3 tiếng là bạn đã hoàn thành được món quà mang đậm chất riêng khiến chàng luôn nhớ về bạn.

Bài viết trên đây đã lý giải nguồn gốc xuất xứ của ngày lễ cũng như quà tặng Valentine. Đồng thời, hy vọng hàng loạt các gợi ý quà tặng cho cả nam và nữ được bật mí ở trên  có thể giúp bạn bớt bối rối trước ngày lễ tình yêu đang đến gần. Cuối cùng, mọi món quà phải đến từ trái tim và sự chân thành. Chúc bạn sẽ có được một ngày lễ thật ý nghĩa, ấm áp và hạnh phúc bên cạnh người mình yêu.

Exit mobile version