Site icon Blog

Hướng dẫn chăm sóc tóc duỗi khiến tóc óng mượt hơn

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ làm tóc, sử dụng hóa chất khiến tóc trở nên suôn mượt đúng ý mà nhiều người hằng mong muốn. Tuy nhiên, tác dụng phụ của việc sử dụng công nghệ này chính là sự hư tổn trên mái tóc ngày càng nghiêm trọng hơn nếu nếu không những cách chăm sóc tóc duỗi cùng việc sử dụng hiệu quả các sản phẩm chăm sóc tóc. Hãy cùng Khỏe tự nhiên giúp bạn hướng dẫn cách chăm sóc tóc sau khi duỗi được óng mượt ngay sau đây nhé!

Hãy bắt đầu tìm hiểu những đặc điểm của mái tóc sau duỗi thường có biểu hiện và vấn đề như thế nào trước khi áp dụng những giải pháp chăm sóc tóc hiệu quả và phù hợp với từng loại tóc cụ thể.

Đặc điểm của tóc sau duỗi

Việc sử dụng những thiết bị và hóa chất khi duỗi tóc sẽ làm tóc mất đi độ ẩm tự nhiên vốn có thay vào đó là sự khô, hư tổn hơn sau khi duỗi thẳng. Điều này thường gặp nhất là những mái tóc đã nhuộm, tóc tẩy và yếu trước đó.

Mái tóc sau duỗi trở nên thiếu sức sống đó là điều mọi người cần thực hiện chăm sóc tóc duỗi do lớp dầu tự nhiên mất đi và để lại mái tóc đơ cứng, khó vào nếp.

Tác động của các chất hóa học khiến tóc mất kết cấu bền vững của tóc, làm da đầu dễ gàu, ngứa, tóc mọc chậm hơn,…

Quy trình chăm sóc tóc duỗi giúp tóc óng mượt hơn

Để giúp mái tóc luôn được suôn mượt và bồng bềnh hãy thực hiện ngay quy trình chăm sóc tóc duỗi ngay dưới đây mỗi ngày nhé.

Chuẩn bị

Hãy chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ để thực hiện quy trình chăm sóc tóc cùng những sản phẩm dưỡng tóc có nguồn gốc từ nhiên nhiên sẽ đem lại hiệu quả tối ưu hơn cho mái tóc luôn đẹp và suôn mượt.

Quy trình chăm sóc

Dưới đây là quy trình chăm sóc tóc chuẩn nhất kết hợp cùng các sản phẩm chăm sóc tóc mà mọi người tuyệt đối không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và áp dụng ngay mỗi ngày.

Bước đầu tiên đó là làm sạch tóc bằng việc gội đầu tuy nhiên không nên lạm dụng điều này dễ gây hại cho tóc. Tần suất gội đầu nên duy trì 2-3 lần/ tuần tùy thuộc vào tình trạng tóc có thể thay đổi sao cho phù hợp.

Việc ủ tóc là cần thiết và mọi người nên chăm sóc tóc duỗi bằng cách ủ từ 1-2 lần/ tuần để cung cấp đủ những dưỡng chất dinh dưỡng cho tóc cũng như giảm thiểu sự hư tổn ở phần đuôi tóc.

Dùng kem xả sẽ làm mái tóc được suôn mượt, dưỡng ẩm và mềm mượt cho phần đuôi trước những tác hại của hóa chất, ánh nắng và môi trường.

Nên sử dụng những sản phẩm dưỡng ẩm để chăm sóc tóc duỗi được đẹp hơn tuy nhiên chỉ bôi phần đuôi tóc và khi tóc còn ẩm.

Sấy khô cũng cần lưu ý chế độ sấy lạnh để đảm bảo an toàn cho mái tóc.

Gội đầu đúng cách

Gội đầu đúng cách chính là một bước vô cùng quan trọng quyết định việc chăm sóc tóc duỗi đạt được hiệu quả tối ưu. Tần suất 2-3 lần/ tuần là tiêu chuẩn để đảm bảo tóc duỗi được chăm sóc tốt nhất. Tuy nhiên việc lựa chọn dầu gội có nguồn gốc thảo dược thiên nhiên cũng là điều bạn cần lưu tâm.

Ngoài ra, một số lưu ý khi gội đầu cơ bản đó là:

Lựa chọn sản phẩm chăm sóc tóc thành phần thiên nhiên

Việc lựa chọn thực phẩm giúp bạn chăm sóc tóc óng mượt hơn cũng chính là một cách giúp cải thiện tình trạng hư tổn của mái tóc duỗi cũng như nuôi dưỡng mái tóc luôn óng mượt, mềm mại.

Có thể kể đến những loại thực phẩm tối ưu cho mái tóc luôn được khỏe đẹp nhất dưới đây

Như vậy, ngoài những cách chăm sóc tóc duỗi cơ bản thì việc áp dụng chế độ ăn uống lành mạnh bởi những thực phẩm giúp bạn chăm sóc tóc óng mượt hơn sẽ giúp mái tóc ngày càng đẹp, bồng bềnh và có sức hút tuyệt vời.

Exit mobile version